Coi mẹ người yêu cũ như mẹ đẻ

03/05/2024 00:00

Chia tay gần một năm với người cũ nhưng mẹ anh vẫn gọi điện, nhắn tin nói chuyện với tôi hàng ngày, cô còn ngỏ ý muốn nhận tôi làm con nuôi.

Cách đây hai hôm, mẹ của người yêu cũ (đã chia tay gần một năm) nhắn tin rất dài cho tôi. Cô kể chuyện hôm nay đi khám như thế nào, bác sĩ nói cần phải thay đổi khẩu phần ăn vì cô bị tiểu đường. Cô cũng tâm sự chuyện vẫn đi tập yoga đều đặn, ở lớp yoga mọi người đều hỏi "Con trai bao giờ cưới?", "Dạo này không thấy con dâu tương lai đi tập cùng nữa à?" nhưng cô không nói với họ là chúng tôi đã chia tay.

Tôi nhớ ngày cuối cùng tôi gặp cô trước khi chính thức chia tay với người cũ, cô đã ôm tôi khóc, cô bảo rằng đã tưởng cuối năm nay sẽ tổ chức đám cưới, chuẩn bị về chung nhà nhưng giờ lại không có duyên làm người một nhà với tôi. Tôi cũng cảm động, khóc và hứa gọi điện, nhắn tin, thăm hỏi cô thường xuyên.

Từ đó, ban đầu ngày nào cô cũng nhắn tin hỏi tôi đi làm thế nào, có chuyện gì hay kể cho cô nghe. Dần dần có lẽ do bạn trai cũ của tôi góp ý nên cô nhắn ít lại, một tuần 1-2 lần hoặc gần đây thì một tháng cô mới nhắn vài lần.

Lần gần nhất, cô tâm sự chuyện con trai dắt bạn gái mới về ra mắt nhưng cô không ưng, vẫn mong tôi và con trai cô còn cơ hội. Cô cũng ngỏ ý nhận tôi là con nuôi để sau này gia đình có việc gì tôi có thể tham gia với tư cách con gái. Tôi chưa trả lời cô, một mặt tôi vui vì được cô quý mến, yêu thương, mặt khác tôi thấy ái ngại vì sợ làm ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của bạn trai cũ. Bạn bè khuyên tôi nên cắt đứt hẳn quan hệ với mẹ của bạn trai cũ nhưng tôi chưa dám vì sợ cô buồn.

Tôi có nhất thiết phải lựa chọn, nếu vẫn qua lại với cô ấy và nhận là mẹ nuôi thì liệu có ổn không? Xin độc giả cho tôi lời khuyên.

Phượng

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Coi mẹ người yêu cũ như mẹ đẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO