Con đâm mẹ rồi tự sát, giải quyết vụ án ra sao?

11/07/2021 15:19

Luật sư cho biết nếu đủ căn cứ xác định không có người thứ 3 tham gia vào vụ án hai mẹ con cô giáo tử vong tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định đình chỉ vụ án.

Tối 9/7, người dân nghe thấy tiếng cãi nhau giữa bà L.T.T. (49 tuổi, giáo viên ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và con trai là H.V.H. (18 tuổi). Sáng hôm sau, 2 người này được phát hiện tử vong, trong đó bà T. nằm ngửa trên giường cạnh con dao, người đầy máu.

Con đâm mẹ rồi tự sát, giải quyết vụ án ra sao? - Ảnh 1.

Hiện trường án mạng tại ngôi nhà mặt đường của 2 nạn nhân. Ảnh: K.Q.

Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng nhận định có thể H. đã đâm mẹ tử vong rồi tự sát. Nếu phán đoán này là chính xác, nhiều người đặt câu hỏi về việc vụ án sẽ được xử lý ra sao khi người gây án đã thiệt mạng.

Luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty Luật Hoàng Sa) đánh giá có 2 trường hợp có thể xảy ra. Đó là H. đâm mẹ rồi tự tử hoặc có hung thủ sát hại 2 mẹ con rồi bỏ trốn.

Nếu H. đâm mẹ rồi tự tử, cơ quan điều tra sẽ phải thu thập thêm chứng cứ, lời khai cùng các bằng chứng khác để củng cố căn cứ cho nhận định này.

Khi có đủ căn cứ xác minh không có thêm người thứ 3 tham gia vào vụ án mạng, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định đình chỉ vụ án do người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết, theo quy định tại khoản 7, Điều 157 Bộ luật tố tụng hình sự 2015.

Nếu vụ việc có dấu hiệu của nghi phạm khác gây ra, cơ quan điều tra sẽ củng cố chứng cứ, khởi tố vụ án hình sự để điều tra theo quy định.

Theo Tri thức trực tuyến

Nguồn: https://zingnews.vn/13-nguoi-trong-quan-karaoke-duong-tinh-voi-ma-tuy-post1237460.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Con đâm mẹ rồi tự sát, giải quyết vụ án ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO