Con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận tội trốn thuế 1,4 triệu USD, đối mặt án tù 17 năm

07/09/2024 14:20

Hunter Biden, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã gây bất ngờ khi nhận tội trốn thuế 1,4 triệu USD. Hunter đối mặt với án tù lên tới 17 năm.

Hunter Biden đã bất ngờ nhận tội liên quan đến việc trốn thuế 1,4 triệu USD từ năm 2016 đến 2019. Quyết định này là để tránh cho gia đình bị ảnh hưởng. Hunter không muốn những thông tin liên quan đến thói quen chi tiêu xa xỉ, sử dụng ma túy và các vấn đề cá nhân khác bị đưa ra công khai trước tòa.

Hunter nói trong một tuyên bố: "Tôi không muốn gia đình mình phải trải qua thêm sự đau đớn, xâm phạm quyền riêng tư và sự xấu hổ không cần thiết nữa." Ông cũng nhấn mạnh rằng ông nhận tội để bảo vệ gia đình.

Dù Hunter đã nhận tội, điều đáng chú ý là quyết định này không nằm trong bất kỳ thỏa thuận nào với công tố viên. Ông vẫn phải đối mặt với án tù lên tới 17 năm vì tội trốn thuế và có thể phải chịu thêm án tù lên tới 25 năm trong vụ liên quan đến việc mua súng bất hợp pháp. Tuy nhiên, theo dự đoán, ông có thể sẽ nhận mức án nhẹ hơn trong cả hai vụ.

Hunter Biden xuất hiện cùng vợ Melissa

Hunter Biden xuất hiện cùng vợ Melissa

Các công tố viên từ nhóm của David Weiss, cố vấn đặc biệt trong vụ án, đã có rất nhiều bằng chứng về việc Hunter trốn thuế. Họ cho rằng Hunter không xứng đáng nhận sự khoan dung đặc biệt trong việc nhận tội. Luật sư của Hunter cũng thừa nhận rằng có "bằng chứng áp đảo về tội lỗi" của thân chủ mình.

Ngoài việc trốn thuế, Hunter Biden còn đang bị điều tra về các hoạt động kinh doanh quốc tế liên quan đến Trung Quốc, Mexico, Romania, Nga và Ukraine trong thời gian ông Joe Biden làm phó tổng thống. Các công tố viên đã từ chối yêu cầu miễn trừ của Hunter đối với các cáo buộc liên quan đến Đạo luật Đăng ký Đại lý Nước ngoài (FARA), khiến vụ án càng trở nên phức tạp.

Hunter hy vọng rằng việc nhận tội trốn thuế sẽ giúp gia đình tránh khỏi thêm những phiên tòa công khai và những chỉ trích từ công luận.

Hunter Biden sẽ phải đối mặt với án phạt cho vụ trốn thuế vào ngày 16 tháng 12, chỉ hơn một tháng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Trước đó, ông cũng sẽ bị kết án trong vụ liên quan đến việc sở hữu súng vào ngày 13 tháng 11.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận tội trốn thuế 1,4 triệu USD, đối mặt án tù 17 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO