Công an bán dưa hấu giúp người dân vùng phong tỏa ở Bắc Giang

30/05/2021 19:56

Hàng chục chiến sĩ Công an huyện Yên Dũng cùng các lực lượng khác đã xuống đồng thu hoạch gần 3 tấn dưa hấu và chở đi tiêu thụ giúp người dân đang phải cách ly chống dịch Covid-19.

Công an bán dưa hấu giúp người dân vùng phong tỏa ở Bắc Giang - Ảnh 1.

Sáng 30/5, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) xuống đồng thu hoạch dưa hấu giúp người dân thôn Chùa, xã Tiến Dũng, đang phải cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Công an bán dưa hấu giúp người dân vùng phong tỏa ở Bắc Giang - Ảnh 2.

Ngoài ra, lực lượng tham còn có cán bộ Hội phụ nữ, UBND xã, Đoàn Thanh niên huyện Yên Dũng... Hiện nay, khu vực thôn Chùa, xã Tiến Dũng, nằm trong vùng dịch, phải cách ly, phong tỏa nên thương lái không thể về địa bàn thu mua. Mặt khác, do tuân thủ việc phòng, chống dịch nên nông dân cũng không thể tự mang dưa đi bán ở nơi khác.

Công an bán dưa hấu giúp người dân vùng phong tỏa ở Bắc Giang - Ảnh 3.

Thời tiết nắng, nóng gần 38 độ C trong buổi trưa 30/5 khiến công việc thu hoạch thêm vất vả. Vụ hoa màu năm nay, trên địa bàn huyện Yên Dũng có khoảng 100 ha trồng dưa hấu, dưa lê… với sản lượng đang tồn đọng khoảng 2.000 tấn. Trong khi đó, toàn huyện này đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 19/5.

Công an bán dưa hấu giúp người dân vùng phong tỏa ở Bắc Giang - Ảnh 4.

Gần 3 tấn dưa được tổ tình nguyện thu hoạch trong buổi sáng và trưa 30/5. Theo chỉ huy Công an huyện Yên Dũng, số dưa này sẽ được chuyển đến KCN Quang Châu để tiêu thụ, một phần khác sẽ dùng để tặng cho các công nhân đang cách ly tại các nhà trọ.

Công an bán dưa hấu giúp người dân vùng phong tỏa ở Bắc Giang - Ảnh 5.

Công an huyện Yên Dũng cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên cả nước phát huy tấm lòng “tương thân tương ái”, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân vùng dịch. Chính quyền huyện Yên Dũng cho biết sẽ rà soát, lên kế hoạch để tiếp tục có thêm những hoạt động hỗ trợ người dân vùng dịch trong những ngày tới.

Theo Tri thức trực tuyến

Nguồn: https://zingnews.vn/cong-an-ban-dua-hau-giup-nguoi-dan-vung-phong-toa-o-bac-giang-post1221243.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công an bán dưa hấu giúp người dân vùng phong tỏa ở Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO