Công an Hà Nội cảnh báo khi xuất hiện chiêu lừa đảo 'cha/mẹ bị tai nạn, đang cấp cứu' ở TP. HCM

Lê Bảo 29/03/2023 19:45

Theo Công an TP. Hà Nội, khi nắm bắt được thông tin vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, một học sinh lớp 12 đã bị người lạ tiếp cận và nói "ba con bị tai nạn, đang cấp cứu tại bệnh viện" nên đơn vị này đã đưa ra lời cảnh báo tới toàn thể phụ huynh, học sinh trên địa bàn.

Theo đó, ngày 24/3 vừa qua, tại cổng Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận – TP. Hồ Chí Minh), một học sinh lớp 12 của trường này đã bị kẻ gian tiếp cận, lấy lý do "ba con bị tai nạn giao thông, đang cấp cứu ở bệnh viện, chú là bạn của ba nên được nhờ chở con vào bệnh viện gấp". Rất may học sinh nói trên đã bình tĩnh báo cáo với nhân viên bảo vệ và đội ngũ giám thị nên không bị rơi vào bẫy của kẻ xấu.

Công an Hà Nội cảnh báo khi xuất hiện chiêu lừa đảo 'cha/mẹ bị tai nạn, đang cấp cứu' ở TP. HCM - Ảnh 1.

Trường THPT Phú Nhuận, nơi nam sinh lớp 12 gặp phải màn lừa đảo "ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện". Ảnh: VOV.

Công an TP. Hà Nội cho rằng, sự việc trên cho thấy các đối tượng xấu đang không từ một thủ đoạn nào để thực hiện hành vi lừa đảo của mình. Ở chiêu lừa đảo mới này, đối tượng nhằm vào các em học sinh, là những đứa trẻ còn thiếu kinh nghiệm sống, non nớt, ngây thơ, dễ tin người.

Trước tình hình này, Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân, các bậc phụ huynh cần trang bị kiến thức đề cao cảnh giác cho con em mình. Đồng thời đề nghị Ban giám hiệu các trường cần thông tin đến tất cả các lớp học về trường hợp lừa đảo trên để các em học sinh cảnh giác; duy trì thường xuyên kênh liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh để kịp thời trao đổi thông tin khi cần thiết.

Trước đó, đã xuất hiện tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thủ đoạn lừa đảo mạo danh nhà trường hoặc bệnh viện thông báo học sinh bị tai nạn, đang cấp cứu, yêu cầu chuyển tiền gấp để cứu con.

Công an TP. Hà Nội lưu ý người dân cần cảnh giác tới những tình trạng lừa đảo như trên. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh không nên cho con em mang nhiều tiền hoặc vật dụng đắt tiền đi học bởi đó có thể sẽ là nguyên nhân dẫn đến sự mất an toàn.

Tới đây, Công an TP. Hà Nội cũng sẽ phối hợp các nhà trường tổ chức tập huấn cho học sinh về cách đối phó với các trường hợp nguy hiểm, đột xuất; chủ động phối hợp cùng nhà trường giúp các em học sinh tự bảo vệ mình trước mọi hành vi lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công an Hà Nội cảnh báo khi xuất hiện chiêu lừa đảo 'cha/mẹ bị tai nạn, đang cấp cứu' ở TP. HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO