Công an Nghệ An triệt phá ổ nhóm đánh bạc hơn 10 triệu USDT, thu giữ nhiều siêu xe

Khánh Tâm - Hùng Dương 05/09/2024 16:05

Công an Nghệ An vừa phá thành công chuyên án, bắt 17 đối tượng tổ chức đánh bạc trực tuyến với tổng số tiền giao dịch hơn 10 triệu USDT (tương đương hơn 250 tỷ đồng), diễn ra tại Nghệ An và một số tỉnh, thành phố khác trên cả nước, thu giữ nhiều siêu xe.

Các đối tượng trong chuyên án bị bắt giữ.
Các đối tượng trong chuyên án bị bắt giữ.
Thời gian qua, thông qua công tác nắm bắt tình hình, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện một ổ nhóm tổ chức đánh bạc trực tuyến dưới hình thức quyền chọn nhị phân (BO) trên website “Lokichi.com”.Ổ nhóm này hoạt động lưu động, với quy mô liên tỉnh và xuyên quốc gia, máy chủ đặt ở nước ngoài và do các đối tượng người nước ngoài điều hành, với phương thức và thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp.Tại Việt Nam, đường dây đánh bạc này do Trần Vũ Toàn (SN 1990, trú tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Đình Khởi (SN 1994, trú tại huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên) cầm đầu.
Công an Nghệ An triệt phá ổ nhóm đánh bạc hơn 10 triệu USDT, thu giữ nhiều siêu xe- Ảnh 2.
Công an Nghệ An triệt phá ổ nhóm đánh bạc hơn 10 triệu USDT, thu giữ nhiều siêu xe- Ảnh 3.
2 đối tượng cầm đầu ổ nhóm đánh bạc Trần Vũ Toàn (trái) và Nguyễn Đình Khởi.
“Lokichi.com” là một website đánh bạc dưới hình thức đầu tư quyền chọn nhị phân, dựa trên sự biến động của cặp tiền ảo BTC/USDT. Người chơi sẽ đăng ký tài khoản, sau đó dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của cặp tiền ảo BTC/USDT và chọn lệnh mua hoặc bán, mỗi phiên đặt cược có thời gian 30 giây.Kết thúc phiên, nếu hướng của cặp tiền ảo khớp với dự đoán, người chơi sẽ thắng 95% số tiền đặt cược. Nếu không, người chơi sẽ mất toàn bộ số tiền đã đặt.Để thu hút thêm người chơi, Trần Vũ Toàn và đồng bọn đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Telegram để khoe sự giàu có sau khi tham gia sàn giao dịch “Lokichi”, bằng cách đăng ảnh mua xe sang, đồ hiệu và du lịch nhiều nơi...Xác định được tính chất và mức độ nghiêm trọng của hành vi này, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng An ninh mạng và Phòng Cảnh sát hình sự cùng phối hợp xác lập chuyên án, tập trung lực lượng và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để triệt phá.
Công an Nghệ An triệt phá ổ nhóm đánh bạc hơn 10 triệu USDT, thu giữ nhiều siêu xe- Ảnh 4.
Công an Nghệ An triệt phá ổ nhóm đánh bạc hơn 10 triệu USDT, thu giữ nhiều siêu xe- Ảnh 5.
Cơ quan chức năng làm việc với Trần Vũ Toàn và Hoàng Thị Hoa.
Sau thời gian theo dõi, trong 2 ngày (29-30/8/2024), dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, lực lượng chức năng đã đồng loạt bắt giữ 17 đối tượng (gồm 10 nam, 7 nữ, từ 21 đến 42 tuổi) tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội, Yên Bái, Quảng Nam, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Phú Yên, Kon Tum và Bà Rịa - Vũng Tàu.Tại Nghệ An, liên quan đến đường dây đánh bạc nêu trên, cơ quan chức năng đã bắt giữ 4 đối tượng, do Hoàng Thị Hoa (SN 1982, trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh) cầm đầu. Ngoài Hoa, các đối tượng Trịnh Xuân Đức (SN 2001, trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc), Trần Thị Xuân (SN 1987, trú tại phường Bến Thuỷ, TP Vinh) và Hoàng Thị Thu Trang (SN 1987, trú tại xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương) cũng bị bắt giữ.
Công an Nghệ An triệt phá ổ nhóm đánh bạc hơn 10 triệu USDT, thu giữ nhiều siêu xe- Ảnh 6.
Công an Nghệ An triệt phá ổ nhóm đánh bạc hơn 10 triệu USDT, thu giữ nhiều siêu xe- Ảnh 7.
Tang vật chuyên án thu và tạm giữ.
Tang vật thu giữ trong chuyên án gồm: 5 ô tô hạng sang, 20 điện thoại di động và 1 bộ máy tính để bàn. Qua điều tra sơ bộ, tổng số tiền giao dịch đánh bạc từ đầu năm 2024 đến nay ước tính vượt 10 triệu USDT (tương đương hơn 250 tỷ đồng).

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội và mọi chứng cứ thu thập đều phù hợp với lời khai. Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ Antạm giữ 17 đối tượng và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An trao thưởng Ban chuyên án.
Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An trao thưởng Ban chuyên án.
Chiến công này đã được nhân dân và các cấp chính quyền ghi nhận. Ngày 4/9, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ trao thưởng đột xuất cho Ban chuyên án.



(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công an Nghệ An triệt phá ổ nhóm đánh bạc hơn 10 triệu USDT, thu giữ nhiều siêu xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO