Công an phục kích, bắt gọn tội phạm ma tuý nguy hiểm

Minh Đức 15/03/2023 12:54

Long là tội phạm nguy hiểm và manh động, có kinh nghiệm trong việc trốn tránh cơ quan chức năng và sẵn sàng chống trả tới cùng khi bị truy bắt.

Ngày 15/3, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) thông báo về quá trình truy bắt thành công đối tượng có lệnh truy nã nguy hiểm Vũ Tài Long (sinh năm 2000, ở xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 2/2/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố bị can Vũ Tài Long với tội danh "Mua bán trái phép chất ma túy". Tuy nhiên, ngay khi vừa bị khởi tố, Long đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi nơi cư trú, nhằm trốn tránh các cơ quan chức năng.

Ngày 17/2/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định truy nã đối với Vũ Tài Long. Với quyết tâm không để đối tượng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và có điều kiện tiếp tục thực hiện các hành vi phạm tội, gây nguy hiểm cho xã hội, Công an quận Tây Hồ đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an các phường huy động lực lượng truy bắt đối tượng truy nã .

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Nhật Tân đã xác định Vũ Tài Long không có nghề nghiệp ổn định, sinh sống bằng nguồn lợi thu được từ việc mua bán ma túy . Hơn nữa Long là tội phạm nguy hiểm và manh động, có kinh nghiệm trong việc trốn tránh cơ quan chức năng và sẵn sàng chống trả tới cùng khi bị truy bắt .

Sau một thời gian, tổ công tác xác định đối tượng thường xuyên lợi dụng các địa bàn giáp ranh thuộc tỉnh Bắc Ninh, quận Long Biên và huyện Gia Lâm, (Hà Nội) để lẩn trốn, tạm trú không cố định hàng ngày.

Đầu tháng 3, khu vực các làng cổ xã Đa Tốn và thị trấn Gia Lâm đang diễn ra các lễ hội làng, Long lại là đối tượng có quan hệ phức tạp với nhiều thanh niên cộm cán ở đây. Các trinh sát nhận định đối tượng Long có khả năng xuất hiện tại khu vực xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm (Hà Nội) nên đã xây dựng kế hoạch truy bắt đối tượng.

Sập bẫy công an, đối tượng ma túy nguy hiểm tự đưa đầu vào tròng - Ảnh 2.

Đối tượng ma túy nguy hiểm Vũ Tài Long.

Lợi dụng bản tính sĩ diện, háo thắng của đối tượng, các trinh sát Công an phường Nhật Tân đã tìm cách bắn tin rủ rê Long từ Bắc Ninh về tham gia vui chơi tại hội làng, đối tượng Long đã nhanh chóng bị sập bẫy .

Cụ thể, đến khoảng 17h30 ngày 3/3, khi Long đang đi bộ tại trước cửa sảnh S2.10 Vinhome Ocean Park xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, (Hà Nội), Công an phường Nhật Tân triển khai lực lượng tiến hành phục kích, đón lõng và bắt gọn đối tượng trong sự ngỡ ngàng của chính đối tượng và những người dân xung quanh.

Ngay sau đó, Công an phường Nhật Tân đã áp giải và bàn giao đối tượng truy nã Vũ Tài Long về Công an quận Tây Hồ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công an phục kích, bắt gọn tội phạm ma tuý nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO