Công an TP.HCM khuyến cáo về thẻ lạ chứa mã QR treo ở cửa, xe máy

Kim Sáng 07/07/2024 14:12

Các đối tượng treo thẻ lạ chứa mã QR trước cửa nhà dân, tay lái xe máy... nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an TP.HCM vừa đưa ra khuyến cáo về thủ đoạn lừa đảo mới của các đối tượng xấu.

Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn TP.HCM xuất hiện một số đối tượng treo các thẻ lạ có chứa mã QR lên cửa nhà dân, tay lái xe máy nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an thành phố cho biết, các thẻ lạ này có màu vàng, ghi số 50.000 đồng ở mặt trước, mặt sau thẻ ghi nhiều thông tin hướng dẫn, kèm theo số thẻ, mật khẩu cùng mã QR.

"Mệnh giá thẻ này có thể thông qua bằng cách quét mã QR để nhận. Quét mã QR để liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng, sau đó cung cấp tài khoản mật khẩu của thẻ để nhận được số tiền tương ứng;

449839197_475448495250156_2646382914565540849_n.jpg
Thẻ lạ chứa mã QR treo ở cửa, xe máy của người dân. Ảnh: CATP.

Khi liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng, bạn vui lòng chụp lại ảnh số tiền trên thẻ và tài khoản mật khẩu. Để nhận được số tiền của thẻ chỉ cần nạp 50.000 đồng", nội dung trên thẻ ghi rõ.

Công an TP.HCM khẳng định, đây là hình thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản trong tài khoản của người dân. Do đó, người dân cần cảnh giác, tuyệt đối không làm theo hướng dẫn trên thẻ lạ để tránh mất tài sản.

Đồng thời, người dân cần thông báo cho người thân biết để phòng ngừa. Khi thấy đối tượng treo các thẻ lạ trên xe, cửa nhà, cần báo cho Công an gần nhất, hoặc chụp hình ảnh đối tượng gửi Công an để điều tra xử lý.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công an TP.HCM khuyến cáo về thẻ lạ chứa mã QR treo ở cửa, xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO