Công nhân thêm mảng xanh cho vườn hoa Hàng Đậu sau phản ánh bị 'bê tông hóa'

Vườn hoa Hàng Đậu bị "bê tông hóa" sau cải tạo. 06/03/2024 15:26

Nhiều hạng mục tại vườn hoa Hàng Đậu (quận Ba Đình, Hà Nội) hiện đang được sửa chữa, cải tạo, trồng thêm cây xanh... Sau những ý kiến trái chiều phản ánh việc nơi này bị "bê tông hóa" sau cải tạo.

Công nhân tất bật sửa chữa - Ảnh 1.

Ngày 6/3, tại vườn hoa Hàng Đậu (quận Ba Đình, Hà Nội), theo ghi nhận cua Gia đình và Xã hội, nhiều hạng mục tại khu vực vườn hoa này đang được gấp rút sửa chữa, chỉnh trang.

Phần tựa lưng của ghế đá quanh vườn hoa đã được công nhân phá dỡ, để lộ phần cỏ và hoa được trồng bên trong.

Công nhân tất bật sửa chữa - Ảnh 4.

Các góc nhọn của bồn hoa cũng được đơn vị thi công mài dũa, giảm bớt sự thô cứng.

Công nhân tất bật sửa chữa - Ảnh 5.

Khuôn viên cũng được trồng thêm cây xanh, một số cây dây leo, thân mềm để tăng mảng xanh.

Công nhân tất bật sửa chữa - Ảnh 6.

Trước đó, cuối năm 2023, quận Ba Đình tiến hành cải tạo tổng thể Vườn hoa Vạn Xuân (tên gọi cũ là Vườn hoa Hàng Đậu). Quá trình cải tạo, nhiều cây xanh ở đây bị đánh chuyển, khiến nhiều người dân trong khu vực tiếc nuối vì mảng xanh đã bị "bê tông hóa".

Công nhân tất bật sửa chữa - Ảnh 7.

Ngay sau khi nhận được những ý kiến của người dân và các cơ quan báo chí, UBND quận Ba Đình cho chỉnh sửa một số hạng mục chưa phù hợp với cảnh quan kiến trúc.

Ông Tạ Nam Chiến - Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, việc cải tạo vườn hoa Hàng Đậu nhằm tôn vinh tượng đài Cảm Tử nên trong thiết kế đã tạo trục chính giữa kéo dài, kết nối không gian với tháp nước Hàng Đậu, vì vậy khu vực trước tượng đài không trồng cây to, mảng cỏ tại đây là hợp lý.

Công nhân tất bật sửa chữa - Ảnh 9.

Hiện UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo đơn vị thi công tiếp tục chỉnh sửa hạng mục ghế đá, bồn hoa có góc nhọn. Trong đó, một số bồn hoa chưa trồng đủ cây sẽ được bổ sung, mục đích là tăng mảng xanh cho khuôn viên.

Công nhân tất bật sửa chữa - Ảnh 10.

Vườn hoa Vạn Xuân có diện tích khoảng 4.200m2, nằm giáp phố Phan Đình Phùng và phố Quán Thánh (quận Ba Đình), một mặt gần ngã tư Hàng Cót - Hàng Đậu (quận Hoàn Kiếm). Được biết, kinh phí để biến vườn hoa này thành 'vườn đá' khoảng 14 tỷ đồng.

Công nhân tất bật sửa chữa - Ảnh 11.

Các bồn hoa tạo góc vát, sử dụng ngôn ngữ hình khối mạnh mẽ gợi lại hình ảnh chiến lũy đường phố và khí thế hào hùng của những ngày toàn quốc kháng chiến.

Công nhân tất bật sửa chữa - Ảnh 12.

Không chỉ Vườn hoa Vạn Xuân, những năm gần đây, nhiều quận, huyện của TP Hà Nội dùng đá là vật liệu chính để chỉnh trang nhiều vườn hoa, công viên, vỉa hè.

Xem thêm video được quan tâm:

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công nhân thêm mảng xanh cho vườn hoa Hàng Đậu sau phản ánh bị 'bê tông hóa'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO