Công ty nước sạch sông Đà cấp nước trở lại

Thanh Hải 17/10/2019 08:57

PLBĐ - Sau khi thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ đường ống, từ 21h ngày 16/10, Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại, trong ngày hôm nay (17/10) toàn bộ khách hàng sẽ có nước sạch sử dụng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Tới - Giám đốc Công ty Viwaco xác nhận khoảng 21h tối qua (ngày 16/10), Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại vào đường ống phân phối nước cho các công ty bán cho các hộ dân.

“Sau khi cấp nước trở lại, áp lực nước sẽ tăng dần. Do vậy, trong ngày hôm nay, toàn bộ khách hàng của chúng tôi sẽ có nước sạch”, ông Nguyễn Văn Tới nói.

Ông Tới cho biết, hiện Công ty Viwaco đang quản lý, cung cấp dịch vụ cấp nước cho khoảng 150.000 khách hàng, tại khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, một phần quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Trì (phía Tây Quốc lộ 1A). Trung bình mỗi ngày khách hàng của Viwaco tiêu thụ khoảng 100.000 m3 nước của nhà máy nước sạch sông Đà. 

Ông Lại Văn Thịnh - Giám đốc Công ty nước Hà Đông cũng xác nhận, từ 21h tối qua Công ty nước sạch sông Đà đã cung cấp nước trở lại cho khách hàng của công ty này.

“Mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận từ 40.000 - 45.000 m3 nước của nước sạch sông Đà. Từ khi cấp nước trở lại đến nay, áp lực nước đang dần ổn định”, ông Thịnh nói.

img-4105-1571231557946 (1)
Người dân Hà Nội xếp hàng đợi cấp nước sạch. (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, VTC News có đưa tin, ngày 16/10, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng Giám đốc Công ty nước sạch sông Đà (Viwasupco) đã kí văn bản thông báo tạm dừng cấp nước để thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống. Thời gian việc cấp nước trở lại không được Viwasupco đề cập.

Cụ thể văn bản nêu, trong thời gian thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống, Viwasupco buộc phải tạm ngừng cấp nước. Sau khi hoàn thành công tác này, công ty sẽ có thời gian thông báo cấp nước trở lại.

Do đó, Viwasupco ra thông báo để khách hàng, người dân có kế hoạch sử dụng nước tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu nước sạch và mong người dân thông cảm.

Cùng ngày, một số khách hàng lớn của Viwasupco như Công ty nước sạch Hà Đông, Công cổ phần Viwaco đều đã có thông báo tới người dân về việc tạm ngừng cấp nước để người dân chủ động có phương án.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình, tối ngày 8, rạng sáng ngày 9/10, người dân địa phương phát hiện một xe tải 2,5 tấn bơm dầu thải đổ trộm ra khe núi sát Suối Trâm tại xã Phúc Minh và Phúc Tiến (huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) - cách kênh dẫn nước của Nhà máy nước sạch sông Đà khoảng 800m.

Váng dầu từ khe núi chảy vào suối và lan tới kênh dẫn nước của Nhà máy nước sạch Sông Đà tại Hòa Bình. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc ô nhiễm nguồn nước sạch sinh hoạt của hàng trăm nghìn hộ dân tại Hà Nội những ngày qua.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường đã cho biết, ngay sau khi phát hiện sự cố trên, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình chỉ đạo công an truy tìm chiếc xe tải đổ trộm dầu thải.

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường Hoà Bình đã triển khai lấy mẫu nước tại khu vực này để phân tích. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh này cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh vào cuộc xác minh, điều tra rõ đối tượng đổ trộm dầu thải.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty nước sạch sông Đà cấp nước trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO