Cụ bà 96 tuổi tập gym, chạy bộ hút triệu view

23/08/2024 00:00

Hà TĩnhCâu chuyện cụ bà 96 tuổi tập gym, chạy bộ rèn luyện sức khỏe đã lan tỏa và trở thành nguồn cảm hứng lớn cho nhiều người những ngày qua.

Ba tháng nay, cụ Nguyễn Thị Huynh (Thạch Trung, Hà Tĩnh) có một sở thích mới là tập gym. Thức dậy từ 4 giờ sáng, sau khi đi lễ nhà thờ, cụ Huynh cùng cháu nội - Võ Tá Nam - lại đến phòng tập. Cụ khởi động bằng bài tập chạy trên máy 4-5 km trong 30 phút. Sau đó, cháu trai cho cụ tập với tạ nhẹ khoảng hai kg và tập máy hít xà đơn có trợ lực...

Chân dung cụ bà 96 tuổi tập gym, bơi lội hút triệu view
Chân dung cụ bà 96 tuổi tập gym, bơi lội hút triệu view
Cụ Nguyễn Thị Huynh bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ tập gym, chạy bộ như thanh niên. Video: Chuyện nhà thạch đen

"Bà tôi có thói quen tập thể dục hàng chục năm nay, mỗi ngày bà đều đi bộ hai lần: buổi sáng và chiều. Tôi mở phòng tập ở địa phương, thấy bà chăm chỉ, có năng khiếu tập luyện nên đã cho bà thử tập gym", anh Nam kể. Những buổi tập đầu, anh thấy bà nội thích nghi nhanh, cụ cũng bày tỏ thích thú khi được dùng máy tập, "thậm chí còn đòi tập tạ nặng hơn". Từ đó về sau, cứ 4-5 buổi mỗi tuần, anh Nam đều đưa cụ đi tập cùng. Không chỉ chạy bộ, tập tạ, là một người con miền biển Hà Tĩnh, cụ Huynh còn biết bơi từ nhỏ. Mỗi tuần anh Nam đưa cụ đi bơi 1-2 lần, thỉnh thoảng cụ cũng ra biển bơi.

Cụ Huynh sinh 9 người con, hiện có 29 cháu, 36 chắt, hai chít. Dù đã gần 100 tuổi, cụ vẫn minh mẫn, nhớ và gọi tên được hết các cháu. Anh Nam cho biết thời trẻ, cụ phải lam lũ để nuôi các con khôn lớn, trưởng thành. Chồng mất cách đây 27 năm, cụ thay chồng lo cho con cháu. Giờ thảnh thơi, cụ mới được thỏa sức làm điều mình thích và được con cháu ủng hộ.

Cụ Huynh chụp ảnh kỷ niêm cùng gia đình cháu nội. Ảnh: NVCC
Cụ Huynh chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình cháu nội. Ảnh: NVCC

Từ khi anh Nam chia sẻ các video cụ tập gym lên mạng xã hội, hình ảnh của cụ bà gần 100 tuổi minh mẫn, năng động đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người, với nhiều video đạt hơn 2,2 triệu lượt xem. Rất nhiều bình luận cảm động, có người cho biết họ nhìn thấy ở cụ hình ảnh của bố mẹ, ông bà mình. Có người "xin vía", mong cho ông bà, cha mẹ mình cũng khỏe mạnh được như cụ. Bên cạnh đó, không ít người xin bí quyết ăn uống để có sức khỏe dẻo dai, xương khớp cứng cáp như cụ.

Sống cùng nhà với cụ Huynh, anh Nam cho biết chế độ sinh hoạt của cụ rất nghiêm ngặt. "Sau khi đi tập về, bà tôi thường ăn sáng trước 7 giờ. Chế độ ăn uống của bà bao gồm bún cháo, bánh, hoa quả và đặc biệt là các các loại nước từ lá cây như tía tô, rau má. Từ hàng chục năm nay, cụ tự ra chợ mua lá, phơi khô, hãm lấy nước uống hằng ngày", anh Nam kể. Cụ còn sử dụng mẹo dân gian để mát xa các khớp bằng sương sớm, theo cụ giải thích, phương pháp này giúp duy trì sự dẻo dai cho xương cốt.

Mặc dù gặp phải vấn đề huyết áp, các chỉ số khám sức khỏe khác của cụ Huynh đều ở mức ổn định. Cháu cụ khẳng định không lúc nào thấy cụ ngồi hay nằm lâu, nếu không quét sân thì cũng phơi quần áo, cắm cơm đỡ đần con cháu.

"Thấy bà khỏe mạnh, gia đình tôi thường xuyên đưa bà đi du lịch, cho bà trải nghiệm nhiều cái mới miễn là cảm thấy vui. Tuy nhiên, tôi vẫn phải ở cạnh theo dõi, giám sát sức khỏe đảm bảo bà không bị quá sức", anh Nam nói.

Chân dung cụ bà 96 tuổi tập gym, bơi lội hút triệu view
Chân dung cụ bà 96 tuổi tập gym, bơi lội hút triệu view
Video cụ Huynh tập chạy ngoài trời thu hút một triệu lượt xem. Video: Chuyện nhà thạch đen

Phạm Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cụ bà 96 tuổi tập gym, chạy bộ hút triệu view
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO