Cụ ông, cụ bà U100 mắt sáng trở lại nhờ phẫu thuật đục thủy tinh thể

28/02/2024 13:39

Cụ bà 90 tuổi và cụ ông 94 tuổi đều được phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng công nghệ mổ mắt Phaco, đây là phương pháp điều trị đục thủy tinh thể hiện đại nhất trên thế giới.

Vừa qua, các bác sĩ Khoa Mắt - Bệnh viện Giao thông vận tải đã thực hiện mổ đục thủy tinh thể thành công cho cụ bà 90 tuổi và cụ ông 94 tuổi.

Cụ ông, cụ bà U100 mắt sáng trở lại nhờ phẫu thuật đục thủy tinh thể - Ảnh 1.

Hai cụ vui vẻ hỏi thăm và trò chuyện với nhau ngay sau khi xuống bàn mổ.

Theo đó, cụ bà Nguyễn Thị Thanh Bình (90 tuổi, ở Hà Nội) và cụ ông Uông Xuân Lý (94 tuổi, ở Hà Nội) được con đưa vào Bệnh viện Giao thông vận tải khám chuyên khoa mắt. Sau khi thăm khám, cả hai cụ đều được bác sĩ chỉ định thay thủy tinh thể cả hai mắt và thực hiện phẫu thuật ở mắt trái trước. Hai cụ được chỉ định phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng công nghệ mổ mắt Phaco. Đây là phương pháp điều trị đục thủy tinh thể hiện đại nhất trên thế giới.

BSCKII Ngô Chí Thanh - Trưởng khoa Mắt Bệnh viện Giao thông vận tải, bác sĩ trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho biết: "Phẫu thuật đục thủy tinh thể cho người già đặc biệt là đối với các cụ lớn tuổi khó khăn hơn rất nhiều. Do tuổi già, để lâu nhân mắt cứng đặc biệt đối với cụ bà bị gù, rất khó nằm để phẫu thuật. Để có thể nằm phẫu thuật, cụ bà phải kê nằm cao đầu, điều này gây khó khăn trong công tác phẫu thuật". Được biết sau phẫu thuật, sức khỏe của 2 cụ đều ổn định.

Theo BSCKII Ngô Chí Thanh, thực hiện phương pháp phẫu thuật đục thủy tinh thể Phaco, bác sĩ tạo một đường rạch nhỏ ở một bên giác mạc, sau đó đưa một thiết bị nhỏ vào mắt. Thiết bị này phát ra sóng siêu âm làm thủy tinh thể mềm và phân thành những mảnh nhỏ, do đó có thể hút ra và thay thế bằng thủy tinh thể nhân tạo.

Ưu việt ở phương pháp này là thời gian thực hiện nhanh, vết mổ nhỏ, không đau, không chảy máu, giúp thị lực phục hồi nhanh chóng, tỷ lệ biến chứng ít…, rất an toàn, phù hợp cho người cao tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cụ ông, cụ bà U100 mắt sáng trở lại nhờ phẫu thuật đục thủy tinh thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO