Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng chưa mua, chưa sử dụng sản phẩm Shioka

Vũ Bình 14/05/2021 21:40

PLBĐ - Sau khi báo Gia đình và Xã hội đăng tải bài viết phản ánh về tình trạng quảng cáo sai công dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có thông tin chính thức cảnh báo người tiêu dùng.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh và phát hiện nhiều trang web, các clip đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Shioka với nội dung vi phạm pháp luật. Cục ATTP cũng cho biết, nhiều thông tin quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm đã được Cục ATTP xác nhận, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh...

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka do Công ty TNHH Dược liệu xuất nhập khẩu Quốc tế Cúc Anh (địa chỉ: số 469 đường Tự Tạo 1, phường 11, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đăng ký bản công bố sản phẩm, đơn vị sản xuất là Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ (địa chỉ: số 93 Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm TPBVSK Shioka quảng cáo sai công dụng - Ảnh 1.

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam "mắc bệnh nan y" khi quảng cáo sản phẩm TPBVSK Shioka.

Quá trình làm việc với Cục ATTP, cả công ty đăng ký bản công bố và công ty sản xuất đều khẳng định không thực hiện quảng cáo sản phẩm TPBVSK Shioka vi phạm trên các trang và clip nêu trên.

"Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý vụ việc, Cục ATTP cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm TPBVSK Shioka với những công dụng quảng cáo không đúng sự thật và vi phạm trên các trang mạng nêu trên", thông báo của cơ quan này nói rõ.

  • Hàng loạt nghệ sĩ Việt “mắc u xơ, u nang” khi quảng cáo cho viên sủi Shioka?

Trước đó, trong các ngày 13 và 14/5/2021, báo Gia đình và Xã hội đã đăng tải các bài viết liên quan đến việc nhiều nghệ sĩ Việt “mắc u xơ, u nang” khi quảng cáo cho viên sủi Shioka và nhiều thông tin  quảng cáo sai sự thật về công dụng của sản phẩm này. 

Theo Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), TPBVSK Shioka chỉ có công dụng: Hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u xơ vú lành tính của phụ nữ và u phì đại lành tính (u xơ) tuyến tiền liệt ở nam giới.

Việc các nghệ sĩ giả bệnh tật để "thổi phồng" viên sủi Shioka có công dụng chữa nhiều bệnh u xơ, u nang đã khiến nhiều khán giả thất vọng và bức xúc.

Trong khi cả Công ty Cúc Anh và Công ty Trường Thọ đều chối về việc không thực hiện các clip quảng cáo TPBVSK Shioka, thì các nghệ sĩ sẽ phản hồi như thế nào?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng chưa mua, chưa sử dụng sản phẩm Shioka
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO