Cục quản lý Dược đề nghị mua gấp thuốc điều trị sốt xuất huyết

Thu Thủy 12/09/2022 16:40

PLBĐ - Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa gửi công văn đến các cơ sở nhập khẩu thuốc về việc khẩn trương liên hệ, tìm các nguồn cung ứng thuốc chứa dextran 40 hoặc dextran 70 điều trị sốt xuất huyết Dengue.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế về điều trị sốt xuất huyết Dengue, dung dịch cao phân tử được hướng dẫn sử dụng trong điều trị sốc sốt xuất huyết gồm dextran 40, dextran 70, hydroxyethyl starch 6% 200.000 dalton.

Trước tình trạng bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng, để kịp thời cung cấp thuốc chống sốc trên bệnh nhân sốt xuất huyết nặng, Cục Quản lý Dược đề nghị các cơ sở nhập khẩu thuốc khẩn trương liên hệ, tìm các nguồn cung ứng đối với các thuốc chứa dextran 40 hoặc dextran 70.

Cục quản lý dược đề nghị mua gấp thuốc điều trị sốt xuất huyết  - Ảnh 1.

Nhiều cơ sở y tế thiếu dịch truyền cao phân tử trong điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue nặng (ảnh đồ họa: Hương Giang).

Theo Cục Quản lý Dược, chỉ riêng Dextran 40, các cơ sở khám chữa bệnh cần đến hàng chục ngàn túi nhưng hiện không có sản phẩm nào có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam. Trong khi đó, việc nhập khẩu cũng khó khăn vì chỉ có một cơ sở sản xuất ở Thái Lan cung ứng dịch truyền này cho Việt Nam.

Theo thông tin mà Cục Quản lý Khám chữa bệnh gửi Cục Quản lý Dược để cung cấp thông tin tổng hợp về nhu cầu sử dụng dịch truyền dextran từ các cơ sở khám chữa bệnh, tính đến ngày 31/8 đã có 32 đơn vị có công văn đề xuất, nhu cầu là 13.708 túi dextran 40 và cam kết nhận hàng. Trên hệ thống dự trù trực tuyến của Cục Quản lý Khám chữa bệnh còn có 25 đơn vị khác đề xuất 17.537 túi dextran.

Cục Quản lý Dược đề nghị các đơn vị nhập khẩu thuốc, sau khi tìm được nguồn cung ứng, các đơn vị nhập khẩu thuốc liên hệ với cơ sở khám chữa bệnh để xác định nhu cầu, ký hợp đồng và nộp hồ sơ đề nghị cấp phép nhập khẩu về Cục Quản lý Dược.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cục quản lý Dược đề nghị mua gấp thuốc điều trị sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO