Cúng Thần tài giờ nào tốt, được nhiều may mắn?

P.Chinh (th) 17/02/2024 08:28

Trước khi chuẩn bị mâm cúng, gia chủ cần lau chùi sạch sẽ, sắp xếp bàn thờ gọn gàng rồi mới bày trí lễ vật lên bàn thờ để cúng Thần Tài.

Mâm cúng ngày vía Thần Tài đầy đủ bao gồm:

Bộ tam sên (3 món): Thịt heo (thịt heo luộc hay thịt heo quay đều được), trứng luộc, tôm luộc hoặc cua luộc. Thịt heo quay tượng trưng cho sự sung túc, may mắn. rứng luộc.Người miền Nam thường cúng thêm cá lóc nướng trên bàn thờ. Cá lóc tượng trưng cho sự sung túc, dư dả. Gia chủ nên chọn cá lóc to, vàng óng và để nguyên vẹn nhằm nhắc nhớ về quá khứ khi ông cha ta còn rất khó khăn, thiếu thốn.

Nên chọn những loại trái cây tươi ngon, có màu sắc đẹp mắt như: táo, cam, quýt, nho, bưởi,... đặt thêm một lọ hoa tươi có màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, các vật phẩm khác như: Thuốc lá; Rượu, trà, nước; Nến, nhang; Giấy tiền, vàng mã.

Cúng Thần tài giờ nào tốt, được nhiều may mắn?- Ảnh 1.

Mâm cúng ngày Thần tài.
Ngoài ra, nhiều người còn mua vàng để đặt lên mâm cúng trên bàn thờ trong ngày vía Thần Tài để xin lộc và cầu may mắn. Gia chủ nên bày trí các lễ vật gọn gàng, đẹp mắt trên bàn thờ Thần Tài. Tùy theo phong tục của mỗi gia đình, lễ vật cúng còn có thể có thêm xôi, chè trôi nước với mong muốn việc kinh doanh, buôn bán được trôi chảy, suôn sẻ.Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần biết cách cúng vía Thần Tài đúng chuẩn. Đây là dịp để người dân bày tỏ lòng thành kính và cầu mong Thần Tài ban phước cho một năm mới kinh doanh phát đạt, buôn may bán đắt.Mâm lễ dù đơn giản hay cầu kỳ cũng nên được chuẩn bị tươm tất từ sớm. Sau đó, bày biện lên bàn thờ Thần Tài.

Cúng Thần tài giờ nào tốt lành trong năm 2024

Ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng (lịch Âm). Trong năm 2024, ngày vía Thần Tài sẽ rơi vào ngày thứ Hai, tức là ngày 19/ 2 ( lịch Dương).Ngày Vía Thần tài, người dân có nhu cầu mua vàng lấy may tăng cao, dẫn đến giá vàng cũng tăng mạnh vào dịp này. Năm nay, giá vàng cũng có xu hướng tăng liên tiếp kể từ dịp Tết Nguyên đán.
Nhiều chuyên gia khuyến cáo người dân không nên đổ xô đi mua vàng vào ngày vía Thần tài, bởi vào ngày này giá vàng có mức giá cao hơn ngày thường, sau ngày mùng 10 giá vàng sẽ quay đầu giảm giá, mà lại phải chen lấn, xô đẩy khi mua.Nếu có nhu cầu thì chỉ nên mua ít từ 1-2 chỉ vàng nhằm mục đích lấy may.

Theo các chuyên gia về phong thủy, thì thời điểm tốt nhất để làm lễ cúng là vào buổi sáng, cụ thể là từ 09h00 - 11h00, hoặc 11h00 - 13h00. Ngoài ra, 15h00 - 17h00 cũng là giờ tốt để cầu xin thần linh.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cúng Thần tài giờ nào tốt, được nhiều may mắn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO