Cưỡng hôn nữ sinh lớp 10, Chủ tịch MTTQ xã bị đình chỉ công tác

04/07/2022 19:07

PLBĐ - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) xã ở Thanh Hóa bị đình chỉ công tác 15 ngày để xác minh hành vi quấy rối, sàm sỡ và cưỡng hôn nữ sinh lớp 10.

Chiều 4/7, Bí thư Huyện ủy Thường Xuân (Thanh Hoá) - Đỗ Xuân Nam cho biết, các cơ quan chức năng liên quan đang khẩn trương xác minh vụ việc ông L.V.T. - Chủ tịch UBMTTQ xã Xuân Thắng có hành động cưỡng hôn đối với nữ sinh lớp 10. Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã thống nhất quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông T. để tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Cưỡng hôn nữ sinh lớp 10, Chủ tịch MTTQ xã bị đình chỉ công tác - Ảnh 1.

Hình ảnh ông T. có hành vi ôm, hôn nữ sinh lớp 10. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, theo một đoạn video được ghi lại từ camera của gia đình nữ sinh L.T. (đang học lớp 10, trú tại thôn Làng Sương, xã Xuân Thắng, Thường Xuân), cho thấy có một người đàn ông mặc quần áo ngắn đi vào trong sân nhà nữ sinh này vào lúc 16h20 ngày 28/6. Lúc này, cháu T. từ trong nhà đi ra bàn uống nước. Người đàn ông chủ động lại gần có hành động khoác vai, thân mật. Thấy vậy, bé gái đã né ra rồi di chuyển đi nơi khác. Chưa dừng lại ở đó khi nữ sinh chạy lên hiên nhà thì ông này tiếp tục đi theo lên và dùng tay quàng lên cổ kéo lại rồi hôn vào má khiến nữ sinh phải bỏ vào trong nhà.

Bức xúc trước hành vi của người đàn ông, gia đình nữ sinh trích xuất camera, xác định người đàn ông này là ông L.V.T. - Chủ tịch UBMTTQ xã Xuân Thắng. Ngay sau đó, người thân nạn nhân đã gửi đơn tố giác đến các cơ quan chức năng. 

Sau khi có đơn tố cáo, ông T. đã có đơn xin nghỉ việc với lý do gặp vấn đề về sức khỏe. Do UBMTTQ xã Xuân Thắng không có cấp phó, nên Ban Thường vụ Huyện uỷ giao cho Phó Bí thư Đảng uỷ xã Xuân Thắng tạm thời phụ trách.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cưỡng hôn nữ sinh lớp 10, Chủ tịch MTTQ xã bị đình chỉ công tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO