Cựu chủ tịch hội nông dân 'nướng hơn 200 tấn phân bón' vào lô, đề

Vũ Đồng 23/07/2024 17:24

Số tiền bán được từ hơn 200 tấn phân bón, Thanh không thanh toán cho công ty cung ứng mà dùng đánh lô, đề và thua sạch.

Ngày 23/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên 13 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Đức Thanh (61 tuổi, trú xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về tội "Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Cựu chủ tịch hội nông dân
Bị cáo Thanh tại phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2011, Nguyễn Đức Thanh là Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghi Thạch. Thời điểm đó, Thanh ký hợp đồng với một công ty theo hình thức thanh toán sau để cung ứng phân bón cho các hội viên và một số cửa hàng vật tư nông nghiệp trên địa bàn.

Sau khi nhận hơn 224 tấn phân bón của công ty (tổng giá trị gần 1,1 tỷ đồng), Thanh cung ứng cho các hộ dân và cửa hàng vật tư nông nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, số tiền thu được Thanh không thanh toán cho công ty cung ứng mà dùng đánh lô, đề và thua sạch.

Sau khi mất khả năng thanh toán, Thanh dùng giấy tờ giả bỏ trốn ra nước ngoài. Cơ quan chức năng phát lệnh truy nã đối với Nguyễn Đức Thanh. Đến ngày 21/2, Thanh trở về Việt Nam và bị bắt giữ.

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đức Thanh 13 năm tù về tội "Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản", buộc bồi thường thiệt hại còn thiếu cho bị hại.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cựu chủ tịch hội nông dân 'nướng hơn 200 tấn phân bón' vào lô, đề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO