Cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Trần Kỳ Hình khóc nức nở khi nói lời sau cùng

17/08/2024 09:23

Bị cáo Trần Kỳ Hình, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm, nói rằng ông cảm thấy dằn vặt lương tâm còn đau đớn hơn cả án tù

Sáng nay (17-8), TAND TP HCM tiếp tục phiên xét xử đại án đăng kiểm. Hai cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm và hơn 200 đồng phạm nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án để đưa ra phán quyết.

Bị cáo Trần Kỳ Hình - cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm; bị VKSND TP HCM đề nghị mức án 23-25 năm tù về tội "Nhận hối lộ" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ" - nói lời sau cùng đầu tiên. Bị cáo bày tỏ lòng biết ơn, sự tự hào về quá trình cống hiến suốt 37 năm 7 tháng không ngừng nghỉ trong ngành đăng kiểm, từ nhân viên đến vị trí lãnh đạo.

Bị cáo Trần Kỳ Hình tại toà

Bị cáo Trần Kỳ Hình tại toà

Bị cáo Trần Kỳ Hình thừa nhận những sai lầm trong năm cuối trước khi nghỉ hưu, dẫn đến vụ án này. Bị cáo nhận lỗi và xin lỗi gia đình; xin lỗi Đảng, Chính phủ, Nhà nước và ngành giao thông vận tải. 

Bị cáo Trần Kỳ Hình thừa nhận trách nhiệm của mình, bày tỏ sự lo lắng về sức khỏe và khả năng trở về với gia đình. Bị cáo nói cảm thấy sự dằn vặt lương tâm còn đau đớn hơn cả án tù; thể hiện sự tiếc nuối sâu sắc về những đóng góp đã mất; hy vọng các bị cáo khác trong vụ án, cũng như bản thân, được khoan hồng để có cơ hội sửa chữa sai lầm.

"Cho đến cuối đời, bị cáo vẫn không biết có hết cắn rứt hay không. Án tù dài nhưng án lương tâm còn đau đớn hơn" - bị cáo Trần Kỳ Hình bày tỏ.

Cuối cùng, khi nhắc đến vợ, bị cáo này bật khóc nức nở: "Năm nay tôi đã 64 tuổi, suốt 37 năm 7 tháng tôi không hề nghỉ phép ngày nào, toàn tâm toàn sức cho công việc. 

Tôi chỉ mong muốn trả nghĩa cho vợ sau hơn 40 năm gắn bó, nhưng không biết liệu có làm được điều đó hay không. Cho dù đã muộn, tôi kính xin HĐXX, VKS và những người liên quan cho tôi được hưởng sự nhân đạo của Đảng, sự khoan hồng của pháp luật cũng như tấm lòng nhân đạo của chủ tọa và những người liên quan.

Tôi mong giữ được sức khỏe để trở về với gia đình, làm nốt những gì chưa làm được cho gia đình, con cháu và hướng dẫn con cháu không bao giờ mắc phải sai lầm như tôi đã gây ra".

Trong khi đó, bị cáo Đặng Việt Hà - cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm; bị VKSND TP HCM đề nghị mức án 18-19 năm tù về tội "Nhận hối lộ" - phát biểu: "Tôi xin chân thành cảm ơn Đảng và Nhà nước đã bồi dưỡng, giúp tôi có cơ hội hơn 23 năm phục vụ trong ngành đăng kiểm, phục vụ nhân dân. Tôi biết mình đã sai và xin gửi lời xin lỗi tới Đảng, Nhà nước, nhân dân, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và toàn thể cán bộ, nhân viên Cục Đăng kiểm. Tôi kính mong HĐXX công tâm, thấu tình đạt lý".

Hơn 200 bị cáo đang tiếp tục nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Trần Kỳ Hình khóc nức nở khi nói lời sau cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO