Cứu sống kịp thời bệnh nhân bị viêm cơ tim cấp

Thanh Hải 19/08/2019 08:47

Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đã điều trị thành công cho bệnh nhân viêm cơ tim thể tối cấp. Đây là bệnh lý nghiêm trọng, nếu không điều trị kịp thời có thể tử vong.

Ngày 18/8, khoa Gây mê Hồi sức Tim mạch, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đã điều trị thành công cho bệnh nhân viêm cơ tim thể tối cấp. Đây là bệnh lý nghiêm trọng có tỷ lệ biến chứng tử vong cao (nguy cơ tử vong đến 70%), nếu không được điều trị tích cực kịp thời.

Trước đó, ngày 31/7, bệnh nhân N.T.H. (27 tuổi, ở Ba Đồn, Quảng Bình) được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế với tình trạng đau ngực, khó thở, sốt cao.

Cứu sống bệnh nhân viêm cơ tim cấp - Ảnh 1.

Ê-kíp y bác sĩ phẫu thuật cứu bệnh nhân. Ảnh: Nhật Tân.

Sau khi khám lâm sàng tại khoa cấp cứu, bệnh nhân được chuyển đến khoa Nội tiết Thần kinh Hô hấp điều trị. Kết quả xét nghiệm cho thấy men tim tăng, siêu âm chức năng năng tim giảm còn 39%, ít dịch màng ngoài tim.

Lúc chuyển lên khoa Nội Tim mạch, bệnh nhân xuất hiện choáng tim, tiến triển ngưng hô hấp, tuần hoàn. Ngay lập tức, người này được cấp cứu ngưng hô hấp tuần hoàn với xoa bóp tim ngoài lồng ngực, bóp bóng hỗ trợ qua nội khí quản với oxy 100%, kèm hồi sức nội khoa.

Bác sĩ nhận định đây là trường hợp viêm cơ tim thể tối cấp, sốc tim nặng, nguy cơ tử vong cao chỉ trong 1 giờ tiếp theo nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời.

Bác sĩ CKII Đặng Thế Uyên, Trưởng khoa Gây mê Hồi sức Tim mạch, đã trực tiếp can thiệp.

Sau khi được hỗ trợ ECMO, các chỉ số, tình trạng huyết động cải thiện tốt. Chức năng tim hồi phục tốt, hô hấp ổn định, toàn trạng bệnh nhân khá lên. Hiện, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không có di chứng thần kinh, chức năng tim và các cơ quan hồi phục tốt.

(Theo Tri thức trực tuyến)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cứu sống kịp thời bệnh nhân bị viêm cơ tim cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO