Cứu sống một sản phụ mang tam thai hiếm gặp

Thanh Hải 26/06/2019 10:12

Mới đây, các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ đã phẫu thuật lấy thai, cứu sống thành công một trường hợp sản phụ mang thai 3.

Theo Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, cuối tuần qua bệnh viện có tiếp nhận một thai phụ tên Lâm Thị Ánh N. 31 tuổi, quê ở tỉnh Vĩnh Long nhập viện trong tình trạng con so, tam thai 34 tuần 2 ngày, có bệnh lý tăng huyết áp thai phụ, nguy cơ sanh non.

ct2_zxes
Hiện, sức khỏe của 3 trẻ sơ sinh ổn định và đang được chăm sóc theo dõi tại bệnh viện.

Tại đây các bác sĩ xác định đây là trường hợp mang thai có yếu tố nguy cơ tiền sản giật cao, nên các bác sĩ dùng thuốc kiểm soát huyết áp, thuốc giảm gò, kích thích trưởng thành phổi, theo dõi chặt chẽ và điều trị kịp thời tại Đơn nguyên điều trị dọa sanh non thuộc khoa Sanh của bệnh viện.

Trải qua 40 phút, thai phụ đã được ê kíp phẫu thuật lấy thai ra thành công với 3 đứa trẻ có cân nặng lần lượt là 1,8 kg 1,5kg và 2,2kg. Hiện tại, tình hình sức khỏe của mẹ và bé ổn định.

ct2_zxes
Chị N cùng với chồng hạnh phúc bên 3 đứa con vừa mới chào đời tại bệnh viện. 

Theo Bác sĩ Chuyên khoa 2 Phạm Thị Linh - Trưởng khoa Hậu sản bệnh viện Phụ Sản Cần Thơ: Đây là trường hợp tam thai tự nhiên rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/8000 ca.

Đáng lưu ý, các trường hợp đa thai thường gặp phải nhiều nguy cơ tiềm ẩn như dọa sanh non, các bất thường nhau thai, thai chậm tăng trưởng và đặc biệt là tiền sản giật, đe dọa sức khỏe, tính mạng của cả mẹ và bé.

Do đó, bác sĩ Linh khuyến cáo các sản phụ đang mang thai, đặc biệt mang đa thai nên khám thai định kỳ, nên kiểm tra huyết áp thường xuyên, thử nước tiểu, tầm soát tiền sản giật sớm, kích thích trưởng thành phổi lúc thai từ 24-34 tuần tuổi, để có một thai kì khỏe mạnh. 

(Theo VOV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cứu sống một sản phụ mang tam thai hiếm gặp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO