Cứu sống người đàn ông bị đâm thủng thành tâm thất

Thanh Hải 14/09/2019 14:31

Người đàn ông 35 tuổi nhập viện trong tình trạng sốc trụy mạch, mạch nhanh, nhỏ... do bị đâm thủng thành tâm thất vừa được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật, cứu sống thành công.

Theo đó, khoảng 4h30 ngày 13/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận bệnh nhân L.N.K. (35 tuổi, ở xã Đông Phú, huyện Đông Sơn) có 3 vết thương ở vùng ngực do bị đâm.

Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng thành tâm thất - 1

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc trụy mạch, mạch nhanh, nhỏ, khó bắt, đập không ổn định, huyết áp tụt...

Nhận thấy vết thương rất nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân, kíp trực lập tức kích hoạt báo động đỏ, nhanh chóng hồi sức tích cực cấp cứu và chuyển bệnh nhân đến nhà mổ.

Sau khi khám lâm sàng, các bác sĩ xác định vết thương thủng tim, nguy cơ tử vong cao nên đã nhanh chóng mở xương ức để tiếp cận vùng thương tổn; xử lý vết thương thủng thất phải, khâu vết thương, cầm máu và truyền 3 đơn vị máu.

Sau khoảng 2 giờ phẫu thuật cấp cứu, vết thương của bệnh nhân đã cầm được máu, huyết áp ổn định và đã qua cơn nguy kịch.

Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng thành tâm thất - 2

Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Dương Văn Minh, Khoa phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực, người trực tiếp mổ cho bệnh nhân K. cho biết, đây là trường hợp có vết thương hở khá nguy hiểm, nếu xử lý chậm sẽ xảy ra những biến chứng khó lường. Do đó, ê kíp mổ quyết định phẫu thuật ngay. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân tiến triển khá tốt.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, anh K. đi làm ở Hà Nội mới về quê tối ngày 12/9 và đi chơi với bạn, khi ra thanh toán tiền nước thì bị một thanh niên bất ngờ cầm chai đâm vào ngực dẫn đến chấn thương.

(Theo Trần Lê/Dân trí)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cứu sống người đàn ông bị đâm thủng thành tâm thất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO