Đã bắt được 4 đối tượng liên quan vụ nam sinh bị đâm tử vong trước cổng trường học

20/02/2022 12:23

PLBĐ - Do có mâu thuẫn trước đó, 4 thanh niên 16 tuổi đã đâm nam sinh lớp 9 tử vong trước cổng trường học.

Ngày 20/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã bắt giữ 4 đối tượng: Lê Văn Chiến, Lý Văn Bi, Hồ Nhật Hào (cùng 16 tuổi, trú xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, Bình Phước) và Phạm Khánh Hưng (16 tuổi, trú thôn Phú Thành, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước). Các đối tượng này có liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng khiến một nam sinh lớp 9 tử vong trước cổng trường vào trưa 19/2.

Đã bắt được 4 đối tượng liên quan vụ nam sinh bị đâm tử vong trước cổng trường học - Ảnh 1.

Các đối tượng Chiến, Bi, Hào, Hưng tại cơ quan công an. (Ảnh: TTXVN phát)

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do có mâu thuẫn cá nhân với P.G.H (15 tuổi, trú xã Bù Nho, huyện Phú Riềng) là học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Du (xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng). Trưa ngày 19/2, Chiến, Bi, Hào và Hưng đón H. ở cổng Trường THCS Nguyễn Du vào giờ tan học. Khi thấy H. đi bộ ra cổng trường thì cả nhóm lao vào đánh hội đồng bằng mũ bảo hiểm.

H. bị nhóm đối tượng Chiến, Bi, Hào và Hưng đánh gục trước cổng trường. Sau đó, cả nhóm bỏ trốn khỏi hiện trường. H. được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cao su Phú Riềng nhưng đã tử vong bởi một nhát dao đâm phía sau lưng.

Đến chiều cùng ngày, Hồ Nhật Hào đến Công an xã Phú Riềng đầu thú và khai nhận hành vi của mình cùng các đồng phạm liên quan đến vụ án mạng. Tiếp đó, cơ quan công an đã bắt giữ Chiến, Bi và Hưng.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Bình Phước và Công an huyện Phú Riềng tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, sáng ngày 19/2, H. vẫn đến trường học bình thường. Đến khoảng 11h30 cùng ngày, khi vừa tan lớp, H. bị đâm tử vong trước cổng trường khiến nhà trường và học sinh hoang mang, lo sợ. Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và tiến hành truy bắt các đối tượng gây án.

Đã bắt được 4 đối tượng liên quan vụ nam sinh bị đâm tử vong trước cổng trường học - Ảnh 2.

Hiện trường vụ nam sinh lớp 9 bị đâm tử vong. (Ảnh: Người lao động)

Cũng liên quan đến vấn đề bạo lực học đường, cách đây ít ngày tại Thừa Thiên - Huế cũng đã xảy ra vụ việc nam sinh lớp 6 thiệt mạng do bị dao rọc giấy đâm vào bụng trong khi xô xát với hai học sinh lớp 7 cùng trường.

Cụ thể, sự việc xảy ra tại Trường THCS Phong An (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) vào khoảng 12h30 ngày 15/2. Vào thời điểm trên, sau khi cùng đi vệ sinh tại phòng vệ sinh của trường, nam sinh tên C. (lớp 7) xô xát với nam sinh tên H. (lớp 6). Sau đó, nam sinh T.C.Y (học cùng lớp với nam sinh C.) đến bênh vực C. Trong lúc xô xát, nam sinh Y. mang dao rọc giấy ra dọa H. Trong lúc xô xát, dao rọc giấy từ tay Y. đâm vào bụng H.

H. được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cấp cứu. Sau khoảng 1 tiếng nhập viện, H. tử vong do mất nhiều máu.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Phòng trực tiếp đến Trường THCS Phong An để nắm tình hình. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đã bắt được 4 đối tượng liên quan vụ nam sinh bị đâm tử vong trước cổng trường học - Ảnh 3.

Trường THCS Phong An, nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: VTC News)

Việc liên tục xuất hiện các vụ đánh nhau của học sinh xuất phát từ những lý do nhỏ nhặt khiến dư luận không khỏi bàng hoàng và lo lắng. Những vụ việc trên lần nữa gióng lên tiếng chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường đang diễn ra ngày càng manh động.

Phạm Hương (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đã bắt được 4 đối tượng liên quan vụ nam sinh bị đâm tử vong trước cổng trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO