Đã có kết quả giám định ADN thai nhi trong vụ thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 mang bầu

Thanh Hải 06/05/2019 11:41

PLBĐ - Lãnh đạo UBND huyện Bảo Yên ( tỉnh Lào Cai) mới đây cho biết, đã có kết quả giám định ADN thai nhi 12 tuần tuổi trong bụng nữ sinh lớp 8 bị thầy giáo dụ dỗ, quan hệ.

Liên quan đến vụ thầy giáo Nguyễn Việt Anh (nguyên giáo viên trường THPT Thượng Hà 2, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) bị tố dụ dỗ, quan hệ làm nữ sinh H.T.H. (học lớp 8 tại trường) mang thai 12 tuần, sáng nay 6/5, thông tin với phóng viên báo Giao thông, ông Hồ Cao Khải - Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết, cơ quan chức năng huyện đã nhận được kết quả giám định ADN thai nhi trong bụng nữ sinh.

"Theo đó, kết quả xác định ADN thai nhi và ADN của thầy giáo Anh trùng khớp đến 99,99%. Kết quả được giám định từ Viện pháp y Trung ương. Đây sẽ là căn cứ làm tình tiết tăng nặng đối với thầy giáo Anh khi đưa vụ án ra xét xử. Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ vụ việc", ông Khải thông tin thêm.

thay-giao-1557113063-width675height676
Viện pháp y Trung Ương đã gửi kết quả giám định ADN thai nhi trong bụng nữ sinh lớp 8 về cơ quan chức năng huyện, xác định là con của thầy giáo Nguyễn Việt Anh.

Liên quan đến thông tin, gia đình nữ sinh H.T.H. vì khó khăn và H. còn quá trẻ nên có nguyện vọng muốn "giải quyết" thai nhi trong bụng, ông Khải cho biết, lực lượng chức năng chỉ biết động viên nữ sinh và gia đình chứ không thể can thiệp được vào việc đó.

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bảo Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Việt Anh về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi. 

Tại cơ quan công an, Nguyễn Việt Anh bày tỏ sự hối hận về những hành vi sai trái mà mình đã gây ra.

Theo đó, Nguyễn Việt Anh khai nhận đã phát sinh tình cảm với học sinh là em H.T.H. - một trong số học sinh mình quản lý khi được phân công trực bán trú. Tất cả những lần quan hệ tình cảm đều diễn ra tại phòng trực bán trú hoặc tại phòng Tin học của trường sau khi hai bên có trao đổi qua tin nhắn điện thoại. Lần quan hệ cuối cùng vào đầu tháng 4/2019, trước khi sự việc bị phát giác.

''Nếu như được làm lại thì tôi sẽ không bao giờ dám lặp lại những hành vi gây tổn hại đến học sinh cũng như ảnh hưởng đến ngành giáo dục mà tôi đang theo đuổi", Nguyễn Việt Anh nói.

"Nguyễn Việt Anh có thể sẽ bị áp dụng các tình tiết tăng nặng như có hành vi xâm hại cháu H từ 2 lần trở lên, làm nạn nhân có thai, đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm trực tiếp giáo dục nên sẽ phải chịu bản án nghiêm khắc để tương xứng với mức độ và hậu quả mà đối tượng này đã gây ra cho cháu H.”, báo An ninh Thủ đô ghi nhận ý kiến từ luật sư Nguyễn Thị Thu.

anh_lao_cai_1_kwxh
Trường THCS Thượng Hà 2, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Nhân Dân)

Trước đó, báo Tiền phong đưa tin ngày 22/4 cơ quan chức năng nhận được đơn tố cáo từ phía gia đình học sinh H.T.H. về việc thầy giáo Nguyễn Việt Anh có hành vi xâm hại tình dục, khiến con em mình mang thai. Vào thời điểm đó, kết quả siêu âm cho thấy thai nhi trong bụng cháu H. đã được 12 tuần tuổi.

H. khai, thầy giáo này đã mua cho em H một điện thoại thông minh hiệu OPPO để làm phương tiện liên lạc. Sau đó, thầy giáo nhiều lần dụ dỗ, quan hệ tình dục làm em H. có thai.

Ngay sau khi nhận đơn tố cáo của người nhà nạn nhân, công an huyện đã triệu tập Nguyễn Việt Anh lên để xác minh vụ việc.

Được biết Việt Anh đã có vợ cũng làm nghề giáo và có hai con nhỏ.

Bà Nguyễn Thị Ngoan - Chủ tịch Công đoàn Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên từng chia sẻ với phóng viên báo Dân Việt, thầy Việt Anh là giáo viên chuyên dạy bộ môn Toán - Tin, về công tác tại trường ở xã Thượng Hà đã được gần 7 năm nay.

Cũng theo bà Ngoan, trong quá trình công tác, thầy giáo này là người có năng lực chuyên môn và thường xuyên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Quá trình công tác tại trường thầy Việt Anh này luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và chưa từng có điều tiếng.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đã có kết quả giám định ADN thai nhi trong vụ thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 mang bầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO