Đã có phương án xử lý nước thoát đường cao tốc chảy vào ruộng

15/04/2024 09:03

Theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Nghĩa, cống hộp thoát nước băng ngang đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tại lý trình Km 83+473 (đoạn qua địa phận xã Hàng Gòn, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) có hướng miệng cống chảy vào thửa đất của gia đình ông và các hộ dân.

Mùa mưa, nước mưa chảy từ miệng cống chảy ra với lưu lượng lớn, gây xói mòn, sạt lở đất canh tác của người dân. Tình trạng này xảy ra từ năm 2021 đến nay, mặc dù chính quyền địa phương đã mời các bên họp nhiều lần, đã thống nhất phương án sẽ khắc phục trước ngày 30/4/2023, tuy nhiên đến nay Ban Quản lý dự án Thăng Long vẫn không thực hiện và không nêu rõ lý do. 

Ông Nghĩa đề nghị cơ quan có thẩm quyền sớm xem xét, giải quyết tình trạng này.

Về vấn đề này, Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:

Trong quá trình triển khai Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, sau khi nhận được ý kiến phản ánh của ông Nguyễn Văn Nghĩa về việc cống thoát nước ngang đường tại lý trình Km 83+473 (thuộc địa phận xãHàng Gòn, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) có hướng thoát nước phía hạlưu cống chảy vào phần ruộng của một số hộ dân, Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủđầu tư dự án) đã cùng với đơn vị tư vấn thiết kế phối hợp với địa phương và cácbên liên quan, tiến hành kiểm tra hiện trường, đề xuất phương án xử lý, đến nayđã hoàn thành hồ sơ thiết kế phía hạ lưu cống và thống nhất với địa phương; dựkiến tổ chức thi công và hoàn thành trong Quý II năm 2024.

Chinhphu.vn


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đã có phương án xử lý nước thoát đường cao tốc chảy vào ruộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO