Đã tìm thấy thi thể bé trai 4 tuổi bị trượt chân rơi xuống biển mất tích

Thanh Hải 15/07/2019 10:40

PLBĐ - Sau một đêm nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã tìm thấy thi thể bé trai 4 tuổi bị trượt chân ngã xuống biển mất tích vào tối 14/7.

Theo báo Thanh Niên, khoảng 7h sáng nay (15/7), lực lượng tìm kiếm của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã tìm thấy thi thể cháu Nguyễn Đức Bắc (4 tuổi, trú tại xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá) bị trượt chân ngã xuống biển từ thuyền của gia đình tại khu vực bến cá phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long.

da-tim-duoc-thi-the-chau-be-4-tuoi-bi-mat-tich-dspl-1
Thi thể bé trai 4 tuổi rơi xuống biển mất tích được người dân tìm thấy. (Ảnh: Người Đưa Tin)

Trước đó, xác nhận với báo VTC News, ông Phạm Hồng Hà - Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long cho biết, vào khoảng 19h30 ngày 14/7, cháu Nguyễn Đức Bắc đang chơi trên thuyền thì trời nổi giông lốc, có mưa lớn. Cháu Bắc chạy từ mạn thuyền vào bên trong nhưng không may bị trượt chân ngã xuống biển.

Thấy con ngã, chị Lê Thị Ngọ (29 tuổi, mẹ cháu Bắc) đã chạy ra ứng cứu nhưng không kịp.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai, huy động các phương tiện cứu nạn, tìm kiếm cháu bé, đồng thời nhiều thuyền bè của người dân xung quanh cũng được kêu gọi hỗ trợ.

Hơn 20 thợ lặn và 5 tàu cứu hộ đã đi dọc bờ biển dài khoảng 7km từ khu neo đậu phường Bạch Đằng đến phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long với hy vọng tìm thấy cháu Bắc.

2_trha
Nhiều tàu thuyền của ngư dân đã được huy động tìm kiếm cháu Bắc. (Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu)

Tuy nhiên, do trời tối nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đến sáng nay, một ngư dân đã phát hiện thi thể cháu Bắc trên vùng biển vịnh Hạ Long, cách hiện trường khoảng 1,5 km.

Cụ thể, một người dân đi câu cá phát hiện thi thể 1 bé trai mặc áo đỏ, nằm tư thế úp mặt xuống nước. Người này đã nhanh chóng báo cho thân nhân người bị hại, đồng thời neo thuyền lại, tránh làm thi thể bị trôi dạt.

Ngay sau đó, người nhà nạn nhân đã nhanh chóng đi thuyền ra khu vực trên, đưa cháu bé về bờ.

da-tim-duoc-thi-the-chau-be-4-tuoi-bi-mat-tich-dspl-2 (1)
Người thân khóc lặng bên bé trai xấu số. (Ảnh: Người Đưa Tin)

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Nam, Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng, cho biết: “Gia đình chị Lê Thị Ngọ làm nghề thu mua hải sản trên biển và thường neo đậu ở bến cá Bạch Đằng. Dịp nghỉ hè cháu Bắc và anh trai (8 tuổi) ra thuyền chơi với bố mẹ thì xảy ra sự việc đau lòng”.

Sau khi khám nghiệm tử thi, ngay trong sáng 15/7, lực lượng chức năng thành phố Hạ Long đã bàn giao thi thể cháu Bắc để gia đình đưa về quê an táng. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng hỗ trợ gia đình nạn nhân 6 triệu đồng, đại diện chính quyền thành phố Hạ Long cũng cử đoàn công tác đến thăm hỏi gia đình.

Cùng ngày 14/7, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cũng đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm trên biển. Cụ thể, VOV thông tin, chiều 14/7, một người đàn ông đi tắm biển không may bị sóng cuốn, đuối nước tử vong ở bãi Thương Chánh, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

vov_b1_evju
Vụ đuối nước xảy ra chiều 14/7 tại bãi tắm Thương Chánh, thành phố Phan Thiết. (Ảnh: VOV)

Trong lúc đang tắm biển trên bãi Thương Chánh, người dân phát hiện một người bị sóng cuốn trôi từ hướng bờ kè ba chấu gần cửa biển qua phía bãi đá. Những người bơi giỏi đã nhanh chóng bơi ra kéo người đuối nước đưa lên bờ.

Nạn nhân là một người đàn ông trạc 40 tuổi, mặc quần đùi trắng sữa sọc vuông, trong tình trạng người lạnh, môi đã tím tái.

Công an phường Hưng Long và người dân địa phương nhanh chóng hô hấp nhân tạo, dùng tay ép tim bên ngoài lồng ngực, bóp tay bóp chân với hy vọng cứu sống người đàn ông đuối nước.

vov_b2_bqor
Công an phường Hưng Long và người dân địa phương nỗ lực sơ cứu ban đầu. (Ảnh: VOV)

Xe cấp cứu của bệnh viện cũng có mặt sau khi tiếp nhận thông tin cấp cứu, tuy nhiên nhân viên y tế xác định nạn nhân đã qua đời. Hiện vẫn chưa rõ người đàn ông này là dân địa phương hay là du khách. 

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đã tìm thấy thi thể bé trai 4 tuổi bị trượt chân rơi xuống biển mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO