Đâm chết người để trả thù chuyện cũ

Tâm Phúc - Trung Hiếu 23/07/2024 12:32

Sáng 23/7, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Lâm Hoàng Thưởng (SN 2002, ngụ xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), 25 năm tù về tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Nạn nhân trong vụ án này là Lâm Quốc Bảo, (SN 2007).

Theo cáo trạng, sau khi chấp hành xong quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 16 tháng, Thưởng đến thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) để tìm việc làm.

Chiều 01/12/2023, Thưởng nhìn thấy Lâm Quốc Bảo là người đã cùng với nhóm bạn của Bảo từng đuổi đánh Thưởng vào năm 2021, nên Thưởng nảy sinh ý định tiếp cận Bảo để đánh trả thù.

Sau đó, Thưởng nhắn tin cho Bảo kêu chở Thưởng đi uống cà phê và đi lấy tiền rồi sẽ trả công cho Bảo 500 ngàn thì Bảo đồng ý.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, sau khi nhắn tin địa chỉ cho Bảo đến chở đi thì Thưởng vào trong bếp lấy một cây dao (loại dao Thái Lan) giấu vào trong túi quần.

Lúc này, Bảo cũng vừa chạy xe mô tô đến chở Thưởng đi uống nước mía gần Dinh Cậu (thuộc phường Dương Đông).

ba.jpg
Bị cáo Thưởng tại phiên tòa

Tại đây, Thưởng hỏi Bảo có nhớ việc đánh mình trước đó không thì Bảo nói có. Nghe xong, Thưởng quay sang nhìn Bảo cười và không nói gì thêm nữa, sau đó hai người ngồi bấm điện thoại.

Khoảng 60 phút sau, Thưởng kêu Bảo điều khiển xe chở Thưởng đi theo sự chỉ dẫn của Thưởng.

Khi xe chạy đến khu vực vắng, ít người qua lại (thuộc tổ 18, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, thành phố Phú Quốc, Kiên Giang), Thưởng kêu Bảo dừng xe lại rồi xuống xe, tiếp tục hỏi Bảo có nhớ chuyện cũ không. Bảo chưa kịp trả lời thì bị Thưởng dùng tay đánh vào mặt.

Do hoảng sợ, Bảo xuống xe bỏ chạy, được một đoạn bị vấp ngã xuống đường. Thưởng đuổi kịp, hai bên lao vào đánh nhau, Thưởng lấy cây dao giấy trong túi quần ra đâm hai nhát vào người Bảo.

Lúc này, Thưởng nhìn thấy có hai người chạy xe máy, cầm đèn pin rọi nên lấy xe mô tô chạy về nhà và lấy quần áo rồi bỏ trốn.

Đến ngày 02/12/2023, Thưởng bị Công an thành phố Phú Quốc bắt giữ.

Về phần Bảo, sau khi bị Thưởng đâm gây thương tích, được người dân đưa đến Trung tâm Y tế thành phố Phú Quốc cấp cứu, nhưng đã tử vong do bị thủng gan.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thưởng 20 năm tù về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt 25 năm tù.

Ngoài ra còn buộc bị cáo Thưởng bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 220 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đâm chết người để trả thù chuyện cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO