Đang chờ thi hành án, nữ quái tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo

Quỳnh Mai 06/04/2024 11:44

Trong khi chờ thi hành bản án 10 năm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Đặng Thị Kim Dung lại tiếp tục đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác.

Năm 2021, Đặng Thị Kim Dung bị Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tuyên bản án 10 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên Dung được tạm hoãn thi hành án. Trong thời gian này, Dung lại tiếp tục hành nghề lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Đặng Thị Kim Dung không có nghề nghiệp ổn định, không có chức năng, không có khả năng để làm thủ tục đưa người đi xuất khẩu lao động tại Australia.
C:\Users\Administrator\Desktop\lua-dao.png
Đối tượng Đặng Thị Kim Dung. Ảnh: CACC.
Khoảng tháng 10/2023, chị Bùi Thị Tâm (Thanh Hóa) nhờ Dung lo thủ tục đi xuất khẩu lao động tại Australia cho vợ chồng anh Vũ Văn T. và chị Bùi Thị Đ. cùng ở Thanh Hóa. Lúc này Dung đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng anh T.Dung nói bản thân vẫn làm về xuất khẩu lao động và lo được hồ sơ cho lao động đi nước ngoài và thông báo vợ chồng anh T. có thể đi Australia với chi phí 280 triệu đồng/người.Ngày 16/11/2023, Dung bảo chị Đ. chuyển khoản đặt cọc trước số tiền 30 triệu đồng. Dung nói khi sang Australia làm nông nghiệp được hưởng mức lương tương đương 80-100 triệu đồng/tháng.Sáng 22/11/2023, anh T. hẹn gặp Dung tại tòa nhà chung cư trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và yêu cầu Dung viết giấy cam kết nhận số tiền là 300 triệu đồng.Trong các ngày 28 và 30/11/2023, chị Đ. đã tiếp tục chuyển vào tài khoản của Dung tổng số tiền 44 triệu đồng.Ngày 6/12/2023, Dung tiếp tục yêu cầu chị Đ. chuyển số tiền 188 triệu đồng.Ngày 14/12/2023, anh T. lại tiếp tục chuyển khoản cho Dung 16 triệu đồng mà không hề nghi ngờ. Tổng số tiền mà Dung nhận của vợ chồng anh T. là 590 triệu đồng.Dung hứa hẹn cam kết với vợ chồng anh T. đến ngày 30/12/2023 sẽ xong thủ tục xuất cảnh, nếu không xuất cảnh được thì Dung cam kết hoàn trả lại tiền. Toàn bộ số tiền trên Dung đã chiếm đoạt sử dụng vào mục đích trả nợ và chi tiêu cá nhân hết.Đến ngày 21/1, anh Vũ Văn T. đã đến Công an phường Mỹ Đình 2 trình bảo sự việc. Công an phường Mỹ Đình 2 đã tiến hành triệu tập Đặng Thị Kim Dung đến làm việc.Tại trụ sở cơ quan công an, Dung khai nhận hành vi phạm tội của mình. Mở rộng điều tra, người phụ nữ này khai nhận cũng với thủ đoạn trên đã chiếm đoạt tiền của nhiều người khác.Vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Mời bạn đọc xem tiếp video:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đang chờ thi hành án, nữ quái tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO