Đang ngồi tù vẫn lên kế hoạch buôn ma túy

Gia Ân 26/07/2024 17:49

Trẻ tuổi nhưng Nguyễn Ngọc Tý lại có bảng thành tích bất hảo khi từng nhiều lần ngồi tù. Trong thời gian thi hành án tù vì ma túy, Tý tiếp tục móc nối với đối tượng khác, hẹn ra tù sẽ mua bán ma túy.

Ngày 26/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Tý (SN 1996) và Nguyễn Thế Anh (SN 1996), cùng trú TP. Vinh (Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Cả hai bị cáo đều có nhân thân xấu khi từng nhiều lần vào tù.

Riêng bị cáo Nguyễn Ngọc Tý đã từng 2 lần ngồi tù. Năm 2019, khi đang thi hành bản án 24 tháng tù vì tội "Mua bán trái phép chất ma túy" tại trại giam số 6, Tý gặp và quen một người Lào, tên Cu (không rõ lai lịch). Cả hai thống nhất, khi ra tù sẽ liên lạc với nhau để mua bán ma túy.

hinh-1(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Ngọc Tý.

Ngày 1/4/2023, Tý gọi điện cho Cu đặt mua 3kg ma túy Ketamine với giá 550 triệu đồng. Tý đã chuyển tiền mua ma túy, hẹn Cu thời gian giao nhận “hàng”.

Sau đó, Tý đã liên lạc cho hai người bạn là Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Hồng Quân (SN 1995, trú TP. Vinh) rủ đi cùng để cầm hộ ma túy về bán. Nghe vậy, cả hai đồng ý.

Tối 3/4/2023, cả ba hẹn gặp nhau tại một cây xăng rồi xuất phát lên khu vực cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh). Tại đây, Tý đi đến điểm hẹn nhận ma túy, còn Quân và Thế Anh dừng lại bên đường.

Lúc này, Quân nói với Thế Anh: “Khi đi về nếu gặp chốt cảnh sát giao thông, xi nhan trái là an toàn, còn xi nhan phải là vứt ma túy”, Thế Anh đồng ý.

Sau khi nhận 3kg ma túy, Tý đưa cho Thế Anh. Một lát sau, Thế Anh lại đưa ma túy cho Quân chở rồi mỗi người một xe chạy về Vinh. Quá trình di chuyển, mỗi khi gặp chốt giao thông, Thế Anh và Quân thay nhau chở ma túy.

Đến 23h30 phút cùng ngày, khi các đối tượng đi đến đường vượt lũ DH16 (thuộc xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, Nghệ An) thì bị tổ công tác phòng chống ma túy Nghệ An phát hiện.

Lúc này, Thế Anh liền ném ma túy xuống ruộng lúa rồi cùng đồng bọn định tháo chạy. Tuy nhiên, Nguyễn Thế Anh và Nguyễn Ngọc Tý đã bị bắt, riêng Nguyễn Hồng Quân đã nhanh chân bỏ trốn. Hiện đối tượng này đang bị công an truy nã.

Tại phiên tòa, hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Tý khai quen biết đối tượng người Lào trong quá trình ngồi tù. Sau khi ra tù, bị cáo đã chuẩn bị 550 triệu đồng để buôn ma túy với mục đích bán kiếm lời.

Bị cáo Thế Anh khai đã cùng Tý sang Hà Tĩnh đưa ma túy về bán dù biết hành vi đó vi phạm pháp luật. Cả hai xin tòa cho mình cơ hội sống vì tuổi đời còn trẻ.

HĐXX nhận định, hành vi của hai bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Trong vụ án, Tý là người chủ mưu, còn Thế Anh là người tham gia tích cực nên cả hai có vai trò ngang nhau.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Tý và Nguyễn Thế Anh tù chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đang ngồi tù vẫn lên kế hoạch buôn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO