Sau đây là danh sách thí sinh đủ điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế năm 2024.
Danh sách thí sinh đủ điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế năm 2024 (Hình từ Internet)
Tổng cục Thuế thông báo cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế cho những thí sinh đủ điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế năm 2024 theo danh sách kèm theo sau đây:
Danh sách kèm theo |
Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được trả trực tiếp tại Tổng cục Thuế đối với các thí sinh đăng ký nhận trực tiếp tại Tổng cục Thuế hoặc gửi đến thí sinh đăng ký nhận chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế qua dịch vụ bưu chính công ích theo địa chỉ đã đăng ký tại đơn đăng ký dự thi.
Trường hợp thí sinh đăng ký nhận chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trực tiếp tại Tổng cục Thuế muốn chuyển sang hình thức nhận qua bưu chính công ích thì gửi thư về địa chỉ email: hdtcchndlt@gdt.gov.vn trước ngày 16/8/2024 để điều chỉnh.
Theo Điều 4 Thông tư 10/2021/TT-BTC thì người dự thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế là người Việt Nam hoặc người nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam từ 12 tháng trở lên, phải có đủ các điều kiện sau đây:
- Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành, chuyên ngành kinh tế, thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật hoặc có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc các chuyên ngành khác mà có tổng số đơn vị học trình hoặc tín chỉ hoặc tiết học của các môn học kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán, thuế, phân tích hoạt động tài chính từ 7% trở lên trên tổng số học trình hoặc tín chỉ hoặc tiết học cả khóa học;
- Có thời gian công tác thực tế về thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán từ 36 tháng trở lên. Thời gian công tác thực tế được tính cộng dồn từ thời gian tốt nghiệp ghi trên bằng đại học (hoặc sau đại học) đến thời điểm đăng ký dự thi;
- Nộp đầy đủ hồ sơ dự thi, chi phí dự thi theo quy định.
Việc tổ chức thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được quy định tại Điều 8 Thông tư 10/2021/TT-BTC như sau:
- Tổng cục Thuế tổ chức thi hàng năm, mỗi năm tổ chức ít nhất 01 kỳ thi. Tổng cục Thuế ban hành quy chế thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế để áp dụng chung cho tất cả các kỳ thi.
- Hội đồng thi do Tổng cục Thuế thành lập. Hội đồng thi chịu trách nhiệm tổ chức các kỳ thi theo quy định tại Thông tư 10/2021/TT-BTC và quy chế thi do Tổng cục Thuế ban hành.
- Hội đồng thi có nhiệm vụ:
+ Thông báo chính thức trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và ít nhất trên 01 phương tiện thông tin đại chúng về điều kiện, thời gian, địa điểm thi và các thông tin khác liên quan đến kỳ thi trước ngày thi ít nhất 45 ngày;
+ Đăng tải danh sách người dự thi (họ và tên, ngày sinh, số báo danh, môn thi tham dự, địa điểm thi) và các thông tin khác có liên quan trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trước ngày thi ít nhất 15 ngày;
+ Tổ chức thi, chấm thi, phúc khảo kết quả thi và báo cáo Tổng cục Thuế phê duyệt kết quả thi, kết quả phúc khảo;
+ Công bố kết quả thi, kết quả phúc khảo trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và gửi kết quả điểm thi, điểm phúc khảo cho người dự thi qua thư điện tử theo địa chỉ mà người dự thi đã đăng ký trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày kết thúc kỳ thi hoặc ngày hết hạn nhận đơn đề nghị phúc khảo;
+ Chịu trách nhiệm về an ninh, an toàn cho người dự thi và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong thời gian diễn ra kỳ thi.