Danh tính đối tượng châm lửa đốt nhà khiến nhiều người thương vong ở Hà Nội

01/04/2022 10:32

PLBĐ - Thủ phạm phóng hỏa đốt xe máy gây cháy nhà trọ ở Hà Nội được xác định là Trần Thị Thanh Hải (quê Nam Định). Nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn tình cảm.

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ tại phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) làm nhiều người thương vong, cơ quan công an đã bắt giữ một nghi phạm là người phụ nữ. Theo Tri thức trực tuyến, đối tượng được xác định là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, có hộ khẩu tại Nam Định, hiện ở tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bước đầu, nghi phạm khai cô và bạn trai có mâu thuẫn về tình cảm. Tối 31/3, Hải đã trả thù đối phương bằng cách phóng hỏa đốt xe máy của người nhà gia đình bạn trai.

Được biết, sáng 1/4, nữ nghi can có dấu hiệu hạ đường huyết nên công an đang tiến hành đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Danh tính đối tượng châm lửa đốt nhà khiến nhiều người thương vong ở Hà Nội  - Ảnh 1.

Chân dung nữ nghi phạm.

Trước đó, như đã đưa, sau 4 giờ khẩn trương điều tra truy xét, nghi phạm phóng hỏa gây cháy nhà trọ tại phường Phú Đô đã bị cơ quan chức năng bắt giữa. Qua trích xuất camera của nhà trọ, lực lượng chức năng đã xác định toàn bộ quá trình gây án của đối tượng. Theo đó, vào tối 31/3, người phụ nữ này vào tầng một là nơi để xe máy chung của khu trọ.

Sau đó, đối tượng châm lửa bằng diêm, vứt vào một xe máy. Sau khoảng 4 đến 5 lần thực hiện, ngọn lửa bùng lên dữ dội. Gây án xong, đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Lời khai của nữ nghi phạm châm lửa đốt nhà khiến nhiều người thương vong ở Hà Nội  - Ảnh 2.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã điều động 7 xe chữa cháy và 30 cán bộ cảnh sát có mặt tại hiện trường để cứu hộ cứu nạn. Đến 19h20, đám cháy đã được khống chế.

Khu vực cháy tại nơi để xe ở tầng 1 thuộc nhà 5 tầng, 1 tum, kết cấu bê tông, cốt thép, diện tích mặt sàn khoảng 170m2. 

Vụ hỏa hoạn đã khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em). Thiệt hại về tài sản đang được cơ quan chức năng tiếp tục được thống kê.

Hiện, Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp lực lượng nghiệp vụ Công an Hà Nội tiếp tục điều tra vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Danh tính đối tượng châm lửa đốt nhà khiến nhiều người thương vong ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO