Danh tính nhóm thanh thiếu niên chặn đường cướp tài sản ở quận Hà Đông

Minh Đức 17/03/2024 08:04

Như Báo Sức khoẻ và Đời sống đã thông tin, ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) và Công an quận Hà Đông đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ và bắt giữ nhóm cướp manh động sử dụng xe máy và hung khí chặn người đi đường để cướp tài sản.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 0h47 ngày 15/3 tại khu vực tuyến phố Lê Lợi, thuộc phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông (Hà Nội). Nhóm 4 đối tượng gồm Đặng Lưu Gia Vũ, Cao Nguyễn Hồng Thái, Phùng Cẩm Đào và Lê Thanh Tùng đều sinh năm 2009, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đi trên 2 xe máy mang theo 2 phóng lợn gắn tuýp sắt chặn một người đi đường với mục đích cướp.Nhưng khi bị hại nói là không có tiền mặt, chỉ chuyển khoản thì cả nhóm bỏ đi. Sau khi xảy ra vụ việc, nạn nhân không trình báo.Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận Hà Đông đã bắt giữ các đối tượng gây ra vụ việc.

Cả nhóm đã gây ra nhiều vụ cướp tài sản của người đi đường vào ban đêm tại các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và Hà Đông.

Danh tính nhóm thanh thiếu niên chặn đường cướp tài sản ở quận Hà Đông- Ảnh 1.
Ổ nhóm 4 đối tượng dùng hung khí cướp tài sản.
Cụ thể, khoảng 2h ngày 14/3, bốn đối tượng khi đi đến khu vực trước số nhà 125 Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai nhìn thấy anh Nguyễn Đức Cường (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển xe máy Honda Wave Alpha chở theo một người bạn đi ngược chiều. Các đối tượng chặn đầu xe, dùng vũ lực cướp xe của bị hại.Sau đó chúng đi về quán game ở phố Nam Dư, phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai để cất giấu xe máy cướp được và đến khoảng 12h ngày 14/2, cả nhóm lên mạng Facebook đăng bán chiếc xe cướp được.Trước đó, khoảng 2h ngày 5/3, các đối tượng điều khiển xe máy tại khu vực quận Đống Đa, Hà Nội, gặp một nhóm 3 nam thanh niên đi trên một xe máy Honda Wave. Các đối tượng đuổi, ép khiến 3 thanh niên trên bị ngã xe xuống đường và cướp xe của họ. Các đối tượng sau đó mang bán được 6 triệu đồng và chia nhau.Cũng vào đầu tháng 3, ổ nhóm trên dùng phóng lợn truy đuổi khiến 2 nam thanh niên đi xe máy trên đường bị ngã để cướp xe của họ. Chiếc xe này cũng được chúng rao bán qua mạng xã hội với số tiền hơn 5 triệu đồng.Sau khi gây ra vụ việc ở quận Hà Đông và bị camera ghi lại gây bức xúc xã hội, ngày 16/3, khi mang một chiếc xe cướp được đi bán, các đối tượng đã bị Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Hoàng Mai bắt giữ.Đấu tranh mở rộng, các đối tượng còn khai cùng một số đối tượng khác gây ra thêm 3 vụ cướp tài sản khác tại địa bàn thành phố Hà Nội.Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.Tin có thể bạn quan tâm:
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Danh tính nhóm thanh thiếu niên chặn đường cướp tài sản ở quận Hà Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO