Đầu độc đồng nghiệp mang bầu vì không muốn làm thêm việc

01/04/2024 10:50

Trung QuốcVì không muốn đồng nghiệp nghỉ thai sản, nữ nhân viên một tổ chức công bị nghi bỏ thuốc độc vào cốc nước của thai phụ.

Theo Cover News, sự việc được đưa ra ánh sáng khi nạn nhân nhận thấy nước uống có vị lạ. Ban đầu, cô nghi ngờ nguồn nước văn phòng nên chuyển sang dùng nước đóng chai nhưng vẫn thấy có mùi như cũ. Nhớ lại câu nói đùa của một người bạn cho rằng có thể ai đó đã cho gì vào đồ uống của cô, thai phụ quyết định dùng iPad để quay bàn làm việc của mình.

Sau đó, nạn nhân công khai vụ việc bằng cách phát tán video trên mạng. Trong video, một người phụ nữ mặc áo hoodie màu đỏ và gilê đen tiến đến bàn làm việc, mở một chai nhỏ và đổ chất bột trong chai vào cốc nước của thai phụ. Sau đó, cô này nhanh chóng bỏ đi.

Khoảnh khắc nữ nhân viên bỏ một chất không xác định vào cốc nước của đồng nghiệp với mục đích đầu độc. Ảnh: Weibo
Khoảnh khắc nữ nhân viên bỏ một chất không xác định vào cốc nước của đồng nghiệp với mục đích đầu độc. Ảnh: Weibo

Truyền thông địa phương đưa tin vụ việc xảy ra tại Cục Điều tra Thủy văn và Tài nguyên nước - một tổ chức công trực thuộc chính phủ - ở huyện tự trị của tỉnh Hồ Bắc. Những tổ chức như này nổi tiếng có quy trình tuyển dụng nghiêm ngặt, đòi hỏi cao và thường được gọi là "bát cơm sắt" vì những người được tuyển sẽ được đảm bảo ổn định trong công việc.

Khi bị bắt quả tang, nữ nhân viên cho biết lý do cô đầu độc nạn nhân là vì không muốn đồng nghiệp nghỉ thai sản do không thể một mình gánh vác khối lượng công việc ngày càng tăng.

Nạn nhân hiện trình báo sự việc với cảnh sát và cơ quan chức năng đang điều tra.

Hôm 18/3, nhân viên của Cục Điều tra Thủy văn và Tài nguyên nước cho biết họ coi vụ việc là rất nghiêm trọng và đang chờ kết quả điều tra của cảnh sát trước khi có biện pháp xử lý.

Theo luật sư, nếu hành động của nữ nhân viên xuất phát từ mục đích xấu thì hành động đó có thể cấu thành tội gây thương tích, bất kể chất mà cô sử dụng có gây tổn hại về thể chất cho nạn nhân hay không.

Tùng Anh (Theo Cover News)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đầu độc đồng nghiệp mang bầu vì không muốn làm thêm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO