Đau lòng nam sinh lớp 9 ngã tử vong vì trượt lan can cầu thang ở trường học

12/10/2020 07:44

PLBĐ - Trong lúc đùa nghịch trên lan can cầu thang ở trường học, một nam sinh lớp 9 của Trường THCS Lý Tự Trọng (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) bất ngờ rơi xuống phía dưới và tử vong thương tâm.

Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết, tại trường vừa xảy ra vụ tai nạn khiến một nam sinh tử vong. Nạn nhân là em T.M.Q, học sinh lớp 9 của trường.

Theo đó, sáng ngày 10/10, trong lúc gần tới giờ vào lớp, em Q. ra hành lang tầng 2 chơi. Trong lúc đùa nghịch trên lan can cầu thang, em bị trượt xuống phía dưới, rơi xuống sàn bất tỉnh.

Phát hiện sự việc, các thầy cô giáo trong trường đã đưa nam sinh tới Bệnh viện huyện Trảng Bom để cấp cứu. Sau đó, Q. được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Nai.

Do bị thương nặng, nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM). Tuy nhiên, đến sáng 11/10, em tử vong.

Trượt lan can cầu thang và những cái chết đau lòng ở trường học - Ảnh 1.

Camera ghi lại cảnh em Q. chơi trên lan can cầu thang trước khi té ngã. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ việc, lực lượng chức năng huyện Trảng Bom đã khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera ghi lại sự việc trên.

Qua sự việc đau lòng này, lãnh đạo Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết, nhà trường sẽ có giải pháp ngăn chặn các em học sinh trượt cầu thang để phòng ngừa các trường hợp tương tự xảy ra.

Được biết, đây không phải là trường hợp duy nhất, trước đó tại nước ta và thế giới cũng đã ghi nhận những cái chết đau lòng vì chơi trò trượt lan can. 

Ngày 20/12/2014, tại Trường THCS An Nhơn (phường 6, quận Gò Vấp, TP. HCM), một học sinh lớp 7 cũng đã mất mạng vì trượt cầu thang.

Cụ thể, trong giờ ra chơi em D.T (học sinh lớp 7) trèo lên cầu thang để trượt xuống tầng dưới đã bị té ngã. 

Khi sự việc xảy ra, Phòng GD&ĐT, nhà trường đã kết hợp cùng gia đình đưa em T. đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Sau đó chuyển em T. sang Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng do chấn thương quá nặng, em này bị tử vong. 

Theo lời kể của một nhân viên trong trường, việc em T. leo lên cầu thang trượt xuống tầng dưới có thể do bắt chước một quảng cáo trên truyền hình.

Đau lòng nam sinh lớp 9 ngã tử vong vì trượt lan can cầu thang ở trường học - Ảnh 2.

Trường THCS An Nhơn. (Ảnh: THCS An Nhơn GV Confessions)

Trước đó, vào tháng 6/2013, tại trường tiểu học địa phương SK Parit Raja (Malaysia), một học sinh 8 tuổi cũng đã tử vong sau khi chơi trò trượt lan can cầu thang trong trường.

Theo đó, khi đùa nghịch sau giờ tan học, học sinh này đã có hành động nắm lên lan can cầu thang rồi trượt xuống tầng dưới. Hậu quả của trò chơi mạo hiểm này đã khiến em té đập mặt xuống đất, bất tỉnh tại chỗ. Ngay sau đó, em được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Theo báo cáo từ cơ quan pháp y, phần hộp sọ của nạn nhân đã bị rạn nứt.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đau lòng nam sinh lớp 9 ngã tử vong vì trượt lan can cầu thang ở trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO