Đau lòng những vụ án xuất phát từ mâu thuẫn gia đình

03/11/2021 16:05

PLBĐ - Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ án mạng đau lòng, nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa những người thân trong gia đình khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, bất an. Những vụ việc này đã gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức xã hội.

Chồng khóa cửa, phóng hỏa đốt nhà làm 4 người bị thương

Chiều 3/11, Công an tỉnh Tiền Giang đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ phóng hỏa đốt nhà làm 4 người thương vong tại TP Mỹ Tho.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 21h ngày 2/11, người dân xung quanh phát hiện nhà số 125C KP 5 đường Đoàn Thị Nghiệp phường 10, TP Mỹ Tho lửa và khói bốc lên ngùn ngụt nên hô hoán cùng nhau chữa cháy. Nhận được tin báo Công an phường 10 cũng nhanh chóng có mặt phối hợp với người dân chữa cháy và đưa nạn nhân đi cấp cứu. 

Vụ cháy đã làm cho bà N.T.T.L. (SN 1970), chị N.T.M.H. (SN 1994 - con bà L.) và cháu V.H.N.T.r (SN 2017 - con chị H. ) và Lê Minh Ngọc (SN 1965 - chồng bà L.) bị bỏng nặng. Do bị bỏng nặng nên bà L. và chị H. đã không qua khỏi. Riêng cháu Tr. và ông Ngọc được đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Đau lòng những vụ án xuất phát từ mâu thuẫn gia đình - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy. (Ảnh: CAND)

Qua xác minh bước đầu của cơ quan chức năng, có nhiều khả năng vụ phóng hỏa gây chết người này do ông Lê Minh Ngọc thực hiện do có mâu thuẫn với người vợ trước đó.

Gia đình ông Lê Minh Ngọc thuộc diện khó khăn. Ông Ngọc là công nhân bốc vác, vợ ông làm công nhân lao động tại một doanh nghiệp tại TP Mỹ Tho, còn người con gái không có việc làm.

Mâu thuẫn, anh dùng chày đánh chết em trai

Sáng 3/11, Công an Công an TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đang tạm giữ nghi phạm A.I (34 tuổi, trú thôn Plei Gioi, xã Chư Hreng) để điều tra về hành vi dùng chày gỗ đánh chết em trai.

Đau lòng những vụ án xuất phát từ mâu thuẫn gia đình - Ảnh 2.

Đối tượng A.I tại cơ quan công an. ( Ảnh: CACC)

Trước đó, chiều 2/11, Công an xã ChưHreng nhận được tin báo A.I đã sát hại em trai là A.K (28 tuổi) rồi bỏ trốn khỏi hiện trường nên báo Công an TP Pleiku. Ngay sau đó, lực lượng công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, truy bắt hung thủ. Sau khoảng 2 giờ truy lùng, lực lượng công an đã bắt được A.I khi đối tượng này đang lẩn trốn gần hiện trường.

Tại cơ quan công an, A.I khai nhận trưa cùng ngày đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát với em trai. Trong lúc tức giận, A.l đã dùng một chiếc chày bằng gỗ dài khoảng 1,2m đánh nhiều nhát vào đầu khiến em trai vỡ hộp sọ, tử vong tại chỗ.

Đâm vợ tử vong, bố vợ trọng thương tại trụ sở tòa án

Sáng 2/11, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Dư Văn Thanh (38 tuổi, trú xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) để điều tra làm rõ hành vi "giết người". Thanh là đối tượng gây ra vụ án mạng tại trụ sở Toàn án nhân dân (TAND) huyện Lục Ngạn vào sáng 30/10. 

Đau lòng những vụ án xuất phát từ mâu thuẫn gia đình - Ảnh 3.

Dư Văn Thanh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Bắc Giang)

Sáng 30/10, Thanh cùng vợ là chị Lưu Thị H. (SN 1989, vợ Thanh) và ông Lưu Văn Lừu (cha chị H., đều trú tại huyện Lục Ngạn) đến trụ sở TAND huyện Lục Ngạn để làm việc. Tại đây, giữa Thanh và vợ, bố vợ đã xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc cãi nhau, Thanh rút con dao nhọn thủ sẵn trong túi quần ra đâm nhiều nhát vào người vợ và bố vợ. Lúc này, một thẩm phán TAND huyện Lục Ngạn đến can ngăn cũng bị đối tượng gây thương tích.

Do vết thương quá nặng, chị H. đã tử vong, còn ông Lừu bị trọng thương phải cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi gây án, Thanh đến Công an huyện Lục Ngạn đầu thú và giao nộp hung khí gây án.

Được biết, Thanh và vợ là chị H. kết hôn từ năm 2007. Trong thời gian chung sống, vợ chồng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn nên đi đến quyết định ly thân vào năm 2019. Cũng trong năm 2019, Thanh có vay của bố vợ là ông Lừu một khoản tiền. Nhiều lần đòi tiền con rể không trả, ông Lừu đã làm đơn đề nghị TAND huyện Lục Ngạn giải quyết.

Con trai mới ra tù sát hại cha mẹ và em gái ruột

Ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố đối với Trần Văn Hiếu (SN 1974, trú tại xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang; hộ khẩu tại xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) về tội "Giết người".

Đau lòng những vụ án xuất phát từ mâu thuẫn gia đình - Ảnh 4.

Trần Văn Hiếu bị cơ quan chức năng bắt giữ. (Ảnh: CACC)

Trước đó, ngày 22/10, Trần Văn Hiếu đã sát hại ông Trần Đình L. (SN 1949), bà Bùi Thị Th. (SN 1949) và bà Trần Thị T. (SN 1976, cùng trú tại thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). 3 nạn nhân là bố, mẹ và em gái ruột của Hiếu. 

Sau khi gây án, Hiếu đã bỏ trốn khỏi hiện trường vụ án bằng xe máy. Ngày 24/10, Trần Văn Hiếu bị bắt tại xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai).

Theo cơ quan chức năng, Hiếu từng lấy vợ và có 2 con. Năm 2015, nghi phạm chém trọng thương vợ và nhận án 6 năm tù giam về tội "Cố ý gây thương tích". Ngày 13/10, Hiếu mãn hạn tù và trở về nhà bố mẹ đẻ. Ngày 22/10, tức 9 ngày sau khi ra tù, Hiếu gây ra thảm án.

T.H (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đau lòng những vụ án xuất phát từ mâu thuẫn gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO