Đau lòng những vụ trẻ tử vong do cha mẹ, thầy cô bỏ quên trên xe ô tô

Thanh Hải 07/08/2019 09:01

PLBĐ - Trước vụ việc học sinh 6 tuổi của Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong trên ô tô nghi do ngạt khí, trên thế giới và cả ở Việt Nam cũng đã có không ít trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra.

Thông tin một bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón đến trường học mới đây đã khiến không ít các bậc cha mẹ cảm thấy lo lắng, nhất là những cha mẹ có con đi học bằng xe đưa đón.

Theo thông tin ban đầu, bé trai L.H.L (6 tuổi) là học sinh Trường Quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tử vong trong ngày thứ 2 đến trường. Sau nhiều lần gặng hỏi, giáo viên chủ nhiệm mới thừa nhận là sáng 6/8 đã không chú ý nên để quên bé L. trên xe ô tô.

Sau khi để xảy ra sự cố, đại diện trường quốc tế Gateway thừa nhận việc tắc trách, thiếu học sinh nhưng không kiểm tra số lượng để dẫn đến việc bé trai tử vong trên xe. Hiện, các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp cùng gia đình để giải quyết sự việc.

anh-so-n-bo-cha-u-h-1565100028-width960height467
Anh Sơn, bố cháu L. làm việc với đại diện nhà trường và cơ quan công an ngay tại Bệnh viện E tối 6/8. (Ảnh: Giao thông)

Dù chưa biết chính xác nguyên nhân dẫn đến tử vong của bé trai L.H.L, nhưng khả năng tử vong do ngạt trên xe ô tô đóng kín cửa hoàn toàn cũng có thể xảy ra. Cụ thể, trước đó cũng có không ít trường hợp đáng tiếc dẫn đến tử vong trong ô tô được ghi nhận trên thế giới và cả ở Việt Nam trong nhiều năm qua.

2019: Bố mải đi làm, để quên con 8 tiếng trên xe

Ngày 26/7, một nhân viên hoạt động xã hội làm việc tại bệnh viện ở New York, Mỹ, đã khiến cả 2 con sinh đôi của mình chết ngạt trong xe.

Theo Nypost, anh Juan Rodriguez, 39 tuổi, lái xe đến bệnh viện và đưa 2 bé Mariza và Phoenix (1 tuổi) đi làm cùng. Tuy nhiên, anh lại đi thẳng đến chỗ làm và quên mất con mình trong xe.

pasted_image_0_1
Chiếc xe của người bố quên con vì mải đi làm. (Ảnh: NY Post)

Anh rời khỏi xe từ lúc 8h22 sáng và quay lại vào khoảng 16h chiều, lúc này Rodriguez mới phát hiện ra 2 đứa trẻ đã mất ý thức.

Ông bố hoảng loạn cầu cứu mọi người xung quanh, liên tục hét lớn: “Tôi đã giết con mình! Tôi đã để chúng trong xe!”.

Khi nhân viên y tế đến nơi, cả 2 bé đều đã tử vong, miệng sùi bọt mép. Nhiệt độ ngoài trời hôm đó khoảng hơn 30 độ C, vì thế, nhiệt độ trong chiếc xe hơi đóng kín có thể cao hơn rất nhiều.

2019: Bị bỏ quên trong xe ô tô giữa trời nắng nóng, bé gái 18 tháng tuổi chết thương tâm

Ngày 24/4 cảnh sát ở thành phố Glendale, bang Arizona, Mỹ cho biết bé gái 18 tháng tuổi bị bỏ lại trong xe hơi của gia đình tại bãi đỗ xe khu chung cư suốt nhiều giờ và họ đang điều tra theo hướng bé gái tử vong vì nhiệt độ cao trong xe.

Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa tới hiện trường sau khi cha nạn nhân phát hiện con gái trong xe vào chiều 22/4. Nhiệt độ ngày hôm đó ở Glendale là 31 độ C.

be-gai-tu-vong-8790-1556075608-1118296
 Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường bé gái tử vong trong xe ở khu chung cư thành phố Glendale, bang Arizona, Mỹ hôm 22/4. (Ảnh: ABC)

Cảnh sát đã khám nghiệm thi thể nạn nhân để xác định nguyên nhân tử vong. Họ cũng kêu gọi người dân nên kiểm tra cẩn thận trước khi ra khỏi xe để xác định những người không có khả năng tự thoát ra ngoài không bị bỏ lại trên xe.

2018: Bé 3 tuổi tử vong trong xe của trường khi đi tham quan

Tháng 7/2018, cậu bé Raymond Pryer, 3 tuổi, ở bang Texas, Mỹ được phát hiện trong tình trạng đã tử vong sau khi bị nhốt trong chiếc xe suốt 4 tiếng. Chiếc xe này thuộc Trung tâm trông trẻ Discover Me Academy, đưa 28 trẻ, bao gồm cả Raymond Pryer, đi dã ngoại vào ngày hôm đó.

Khi bố của Pryer đến đón con, anh phát hiện các nhân viên trung tâm cũng đang đi tìm con mình. Cuối cùng, họ thấy thi thể bé Pryer trong xe, lúc này nhiệt độ bên trong xe lên đến 47 độ C.

pasted_image_0_2
Chiếc xe của trường dẫn các bé đi tham quan. (Ảnh: KTRX)

Nhiều nhân chứng tại hiện trường kể lại, bố bé gần như phát điên, liên tục gào thét tên con và khóc lớn. 

Tài xế xe tải, giám đốc và người trông giữ trẻ đều được đưa đến sở cảnh sát để điều tra.

2018: Bé gái Thái Lan bị cô giáo bỏ quên trên xe

Ngày 19/6 /2018, một giáo viên đã đón bé gái 5 tuổi Kabinta Kehphuang từ nhà bé ở tỉnh Khon Kaen, Thái Lan vào buổi sáng và đưa bé đến trường vì xe buýt của trường mẫu giáo bị hỏng. Tuy nhiên, khi đến trường, cô giáo quên mất bé đang ở trong xe và khóa xe. Mãi tới tận khi lớp học kết thúc lúc 16h30 cùng ngày, cô giáo mới nhớ ra học trò vẫn còn ở trong xe.

Cô giáo này dạy tại trường mẫu giáo Ban Cham Phuthong, làng Moo 1 tại Tambon Huay Muang, huyện Phupha Man.

Khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái xấu số chết vì ngạt thở trong xe đậu bên ngoài trời cả ngày. Lãnh đạo huyện - ông Phayung Lekdee, cho biết, cô giáo đã đón bé gái từ nhà bé nhưng không hiểu nguyên nhân gì đã quên khi đến trường. Cô giáo cũng hết sức bàng hoàng vì vụ việc. 

Be
Bé gái Thái Lan Kabinta Kehphuang tử vong vì bị bỏ quên trên xe cô giáo. (Ảnh: The Nation)

2015: Bố đãng trí khiến con chết ngạt trong xe ô tô

Đó là trường hợp của một bé trai xấu số ở Hồ Nam, Trung Quốc. Nguyên nhân khiến em tử vong là do bị bố mẹ để quên ở ghế sau ô tô và đỗ giữa trời nắng hàng giờ đồng hồ.

Sáng hôm đó, bé Tiểu Thiên cùng 1 số anh em họ được gia đình đưa đi tiêm chủng. Đến giờ ăn cơm trưa, Tiểu Thiên đã ngủ quên trên xe và mọi người cũng không để ý vì nghĩ em đã về nhà mình để ăn trưa rồi. Nhưng mãi đến 5h chiều, khi có bạn xuống tìm Tiểu Thiên để chơi thì bố mẹ cậu bé mới tá hỏa nhận ra con bị "mất tích" từ chiều.

Sau khi chia nhau đi tìm khắp nơi, bố mẹ cậu bé mới nhớ ra và tìm thấy con trong xe ô tô. Lúc này người bé đã nóng ran, mặt đỏ bừng, lay mãi không dậy. Họ đã gọi cho bệnh viện gần đó, một y tá được cử đến nhưng sau khi kiểm tra thì y tá kết luận rằng bé Tiểu Thiên đã tử vong từ rất lâu trước đó.

be-trai-tu-vong-5-1565108905153250444936
Chiếc xe bé Tiểu Thiên tử vong.

Cũng trong năm 2015, cùng nguyên nhân bố mẹ đãng trí mà một bé trai tên là Luca Albanese, 2 tuổi, sống tại phía bắc thị trấn Piacenza, Italia, cũng bị tử vong trong xe ô tô. Cha mé Luca thừa nhận đã quên thả con xuống nhà trẻ như mọi ngày. Thay vào đó, anh lái xe thẳng đến nơi làm việc. Vào thời điểm đó, nhiệt độ trên xe ô tô lên tới 47 độ C, đứa trẻ bị bỏ lại trên xe cả ngày cho đến tận chiều. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy bé Luca đã tử vong vì bị nghẹt thở. Quá đau buồn và sốc nặng, bố mẹ bé đã phải nhập viện.

be-trai-tu-vong-4-1565108905159268249725
Bé Luca Albanese,

2014: Một bé gái chết ngạt trong ô tô đỗ ở bệnh viện

Theo thông tin từ Công an tỉnh Tây Ninh, vào tháng 11/2014 xảy ra trường hợp bé gái là T.T.A.Q (9 tuổi, trú tại xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, Tây Ninh) được phát hiện nằm bất động trong xe của ông Q.V.H., kỹ thuật viên khoa gây mê hồi sức bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. Được biết, tối hôm trước, ông H. lái chiếc xe trên về bệnh viện đậu cạnh căng tin, sau đó khóa xe và đi chiếc ô tô khác về. 

Sáng tối ngày hôm sau ông trở lại bệnh viện, quay trở lại chiếc xe tại đó thì phát hiện cháu bé. Kết quả giám định cho thấy, cháu bé bị chết ngạt chứ không bị tác động nào của ngoại lực. Mẹ cháu bé cho biết cháu bị thiểu năng trí tuệ, đã tự ý chạy lung tung khiến người nhà phải đi tìm.

be-trai-tu-vong-8-15651091775361902432488
Chiếc xe xảy ra vụ việc đau lòng.

2013: Bé gái gốc Việt chết thương tâm trong xe vì mẹ bỏ quên

Vụ việc xảy ra vào ngày 17/7/2013. Bé Gabriella Gi-Ny Lương, còn có tên gọi khác là Ella, 11 tháng tuổi, đã bị người mẹ gốc Việt bỏ quên trong xe Lexus suốt 3 giờ trong thời tiết oi bức, ngột ngạt khiến bé tử vong.

Nguyên nhân cũng là do mẹ của bé là cô Katie quên gửi bé cho người giữ trẻ trước khi đến nơi làm việc. Chỉ đến khi người giữ trẻ gọi điện thoại hỏi thì vợ chồng Katie mới biết mình đã bỏ quên em bé trong xe và vội vàng chạy ra ngoài bãi đậu cạnh tiệm móng tay để cứu con gái. Bé Ella được đưa đến bệnh viện nhi Alabama ngay lập tức, tuy nhiên, bé được xác định đã chết trước đó.

be-trai-tu-vong-7-1565109092672305138690
Bé Gabriella Gi-Ny Lương và mẹ. 

2012: Mẹ bị tù 10 năm vì quên 2 con trai trong xe

Heather Jensen, 24 tuổi, đã lái xe chở 2 con trai Tyler, 4 tuổi và William, 2 tuổi đến gần khu nghỉ dưỡng núi Powderhorn, bang Michgan, Mỹ vào ngày 27/11/2012.

Bà mẹ này đã để 2 con tự chơi bên trong khi động cơ xe vẫn đang chạy, còn cô đi sang chiếc xe bên cạnh, dùng chất kích thích và quan hệ tình dục cùng một người đàn ông khác.

Sau khi quay trở lại, Jensen phát hiện cả 2 bé đã bất tỉnh và vội vàng báo cảnh sát. Tuy nhiên, cậu bé William đã qua đời ngay tại hiện trường, anh trai bé tử vong tại bệnh viện 1 tuần sau đó.

Ban đầu, cô khẳng định chỉ rời đi khoảng 10 phút, nhưng theo khám nghiệm tử thi cho thấy, bà mẹ vô tâm này đã bỏ quên con suốt 90 phút.

Tháng 1/2013, Heather Jensen nhận phát quyết 10 năm tù giam và chịu mức án phí 150.000 USD (hơn 3 tỷ đồng) cho tội danh lạm dụng trẻ em, bất cẩn gây chết người và báo án sai sự thật.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đau lòng những vụ trẻ tử vong do cha mẹ, thầy cô bỏ quên trên xe ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO