Đề nghị CA quận Hà Đông sớm có kết luận điều tra việc Chủ tịch HĐQT tố bị Tổng giám đốc công ty đánh nhập viện

Nhóm PV 22/11/2019 15:47

PLBĐ - Mặc dù vụ việc đã xảy ra được gần 2 tháng, nhưng tới nay người bị hại vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào về kết quả xử lý từ phía CQĐT – CA quận Hà Đông. Sự việc kéo dài làm ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe cũng như công việc của nạn nhân.

Đang trao đổi công việc thì bị hành hung nhập viện

Theo trình bày của ông Nguyễn Trung Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cơ điện công trình, khoảng 10h ngày 01/10, ông đến văn phòng công ty (tại tầng 4 tòa nhà Sông Đà, số 131 đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) để làm việc.

Tại khu vực quầy lễ tân của công ty, giữa ông Thành và ông Nguyễn Kim Cương (Tổng giám đốc Công ty) có sự tranh luận với nhau về công việc. Trong quá trình trao đổi, ông Thành cho biết đã bị ông Cương hành hung và dùng dao đe dọa. Rất may sự việc đã được một số cán bộ, nhân viên can ngăn.

“Sau đó ít phút, tôi chủ động qua phòng ông Cương để hỏi rõ lý do vì sao lại hành xử như vậy có gì từ từ bảo nhau. Tại đây, tôi tiếp tục bị ông Cương xúc phạm, chửi, đánh. Sự việc chỉ được dừng lại khi mọi người lao vào can ngăn. Hậu quả, tôi bị thương tích ở vùng đầu, tai, chảy máu miệng”, ông Thành nói.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Thành đã gọi điện báo cho Công an phường Văn Quán đến để giải quyết. Tại hiện trường, cơ quan công an đã lập biên bản sự việc và thu giữ tang vật là con dao. Ông Thành, ông Cương cùng các nhân chứng được Công an phường Văn Quán mời về trụ sở lấy lời khai để phục vụ cho công tác điều tra. Sau khi đã trình bày sự việc, do sức khỏe không ổn, ông Thành được mọi người đưa vào Viện Y học Phòng không Không quân cấp cứu. Theo chẩn đoán ban đầu, ông Thành bị chấn động não.

Chia sẻ với PV, một nhân chứng cho biết, tại khu vực quầy lễ tân của công ty có chứng kiến việc ông Thành và ông Cương lớn tiếng tranh luận rồi đẩy nhau qua lại. Được mọi người can ngăn, cả hai về phòng của mình để tiếp tục công việc. Ít phút sau, nhân chứng này tiếp tục nghe thấy giữa ông Thành và ông Cương lớn tiếng với nhau. Khi mọi người đến thì có thấy hình ảnh ông Thành bị chảy máu miệng, quần áo trên người bị xé rách.

iPiccy-collage
Vùng đầu ông Thành thương tích, quần áo bị xé rách. Ảnh: NVCC

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Kim Cương với mong muốn làm việc trực tiếp liên quan tới nội dung tố cáo của ông Nguyễn Trung Thành. Tuy nhiên, ông Cương từ chối tiếp xúc và cho biết mọi việc đang được cơ quan công an điều tra.

Trước đó, vào giữa tháng 10/2019, thông tin với PV, một cán bộ Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đã thụ lý hồ sơ vụ việc nêu trên. Tang vật là con dao cũng đã được công an quận yêu cầu Công an phường Văn Quán bàn giao, niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Vụ việc đã được CA quận Hà Đông thông báo tới VKSND cùng cấp để giám sát.

Mỏi mòn chờ đợi kết quả điều tra, xử lý

Trao đổi thêm với PV, ông Thành cho biết, sau khi xuất viện, tới ngày 29/10, ông đã được CA quận Hà Đông đưa đi giám định thương tích tại Viện Khoa học hình sự. Tuy nhiên, tới nay đã hơn 20 ngày trôi qua, ông Thành vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin gì về kết quả giám định từ phía CQĐT – CA quận Hà Đông.

“Việc điều tra kéo dài khiến bản thân tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Nó ảnh hưởng lớn tới công việc cũng như sức khỏe của cá nhân tôi. Tôi rất mong CA quận Hà Đông sớm đưa ra được kết luận điều tra để làm sáng tỏ sự việc. Từ đó những đơn vị liên quan có cơ sở xử lý cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật”, ông Thành chia sẻ thêm.

received_813245469131181
Quá trình điều tra kéo dài khiến sức khỏe, công việc của ông Thành bị ảnh hưởng. Ảnh: TL

Mới đây, thông tin về vụ việc, điều tra viên phụ trách vụ việc cho biết, đơn vị vẫn đang chờ kết quả giám định thương tích từ Viện Khoa học hình sự để có căn cứ xử lý tiếp vụ việc. Khi có kết luận điều tra sẽ thông tin tới cơ quan báo chí.

Liên quan tới mặt Đảng, chính quyền, sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Trung Thành cũng đã có tố cáo vụ việc tới Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nội, đồng thời gửi báo cáo tới các cơ quan liên quan gồm: Sở Nội vụ TP. Hà Nội, UBND TP. Hà Nội, Thành ủy Hà Nội... để được xem xét xử lý.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Liễu, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, lãnh đạo Sở đã giao cho cán bộ xác minh, làm rõ. Qua nắm bắt thông tin từ phía công ty, đúng là có việc xô xát giữa ông Thành và ông Cương tại văn phòng công ty. Trên thực tế, mâu thuẫn nội bộ ở công ty này đã diễn ra từ lâu. Chính vì vậy mà hoạt động của công ty bị trì trệ, liên tục làm ăn thua lỗ. Về vụ xô xát, hiện Sở cũng đã báo cáo UBND TP. Hà Nội. Đề xuất của Sở cũng như quan điểm của phía UBND TP. Hà Nội là sẽ chờ kết quả điều tra từ phía CA quận Hà Đông để có căn cứ giải quyết, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Trong khi đó, thông tin với PV, bà Đỗ Kim Oanh, Phó Chủ nhiệm phụ trách UBKT – Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nội cho biết, trước đó, đơn vị cũng đã nắm được vụ việc và có làm việc với các bên để ghi nhận, xác minh làm rõ. Tuy nhiên, hiện tại theo chủ trương của Thành ủy, Đảng ủy khối đã tiến hành bàn giao Đảng bộ của Công ty CP Cơ điện Công trình cho Quận ủy Đống Đa quản lý. Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc cũng như con người của doanh nghiệp này đã được Đảng ủy khối bàn giao cho phía Quận ủy Đống Đa tiếp nhận, giải quyết theo đúng quy định.

Bình luận về vụ việc này, luật sư Nguyễn Thu Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, nếu những phản ánh của ông Thành là chính xác thì hành vi của ông Cương sẽ bị xử lý về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Điều 134 (BLHS 2015).

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đề nghị CA quận Hà Đông sớm có kết luận điều tra việc Chủ tịch HĐQT tố bị Tổng giám đốc công ty đánh nhập viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO