Diễn biến mới nhất về sức khỏe nam sinh lớp 8 bị đánh hôn mê

01/04/2024 08:27

Theo bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, hiện cháu N.H.Đ. nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não hôn mê, thở máy và điều trị hồi sức tích cực. Tuy nhiên, đến nay bệnh nhân đã có những phản ứng, đáp ứng với đau.

Theo thông tin trên vov.vn, liên quan tình hình sức khỏe bệnh nhân N.H.Đ., nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não, TS. Hà Thị Bích Vân, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, hiện cháu Đ. vẫn hôn mê, thở máy và điều trị hồi sức tích cực.

"Tuy nhiên, khi cấu vào tay chân, bệnh nhân đã có những phản ứng như cựa được một chút, nghĩa là có đáp ứng với đau. Đồng tử co hơn trước, đường kính giảm từ 8mm xuống 4mm", TS. Hà Thị Bích Vân cho biết.

Diễn biến mới nhất về sức khỏe nam sinh lớp 8 bị đánh hôn mê - Ảnh 2.
Nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não.

Theo TS. Hà Thị Bích Vân, rất khó để có thể tiên lượng xa được, bởi tình trạng bệnh nhân rất nặng. “Bệnh nhân đang được chăm sóc dinh dưỡng qua sonde. Hiện bệnh nhân vẫn còn tình trạng viêm màng não, viêm phổi, suy thận, cùng với chẩn đoán chấn thương sọ não”, TS. Hà Thị Bích Vân nói.

TS. Hà Thị Bích Vân cho rằng, việc đánh giá tình hình đáp ứng thuốc điều trị cho cháu Đ. vẫn đang được thực hiện hàng ngày. Và hiện bệnh viện chưa kết luận bệnh nhân chết não. Bởi vấn đề này cần phải lập hội đồng chuyên môn và test chết não nhiều lần.

Trong diễn biến khác, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người đại diện pháp lý cho cháu N.H. Đ. chia sẻ: “Tôi vào thăm cháu vào chiều 30/3, cháu vẫn đang thở máy. Hiện cháu vẫn đang được tập thể các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ dùng mọi cách điều trị cho cháu trong điều kiện tốt nhất”.

Cũng trong ngày 30/3, chia sẻ với báo chí người nhà cháu N.H.Đ. cho biết, về những thay đổi của cháu Đ. thông tin từ bác sĩ trực, những ngày trước nam sinh không có phản xạ. Tuy nhiên, hiện tại, cậu bé đã có phản xạ khi được tác động.

Khi người nhà cấu vào chân, trẻ co chân lại, nghĩa là có phản xạ. Còn lại, trẻ chưa có dấu hiệu gì khác biệt. Hiện mọi chăm sóc y tế cho bệnh nhân phụ thuộc vào thầy thuốc với sự hỗ trợ của người nhà. Nam sinh được ăn qua sonde và đường tĩnh mạch.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ phút ngày 17/3/2024, cháu N.H.Đ. (2010) bị cháu T.V.M. (2008) thường trú tại quận Long Biên, Hà Nội dùng tay đấm vào vùng mặt bên trái tại khu vực sân Bát Giác, đình Lệ Mật, phường Việt Hưng làm cháu Đ. ngã.

Sau đó, cháu N.H.Đ.được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang sau đó chuyển tới Bệnh viện Quân y 108 Hà Nội. Tại bệnh viện, bác sĩ chuẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não nặng, thở oxy và rất nguy kịch về tính mạng. Cháu Đ. đã được gia đình đưa về Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ để duy trì sự sống.

Liên quan đến vụ việc trên cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam T.V.M. về tội cố ý gây thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Diễn biến mới nhất về sức khỏe nam sinh lớp 8 bị đánh hôn mê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO