Diễn biến mới vụ công ty của Sơn Tùng M-TP bị buộc bồi thường gần 6 tỷ đồng

Theo Mai Linh (t/h) 14/08/2024 07:44

TAND TP.HCM sẽ mở phiên họp giải quyết yêu cầu hủy quyết định trọng tài theo yêu cầu của M-TP Talent.

Diễn biến mới vụ công ty của Sơn Tùng M-TP bị buộc bồi thường gần 6 tỷ đồng- Ảnh 1.
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

TAND TP.HCM đang tiến hành giải quyết vụ việc Công ty CP M-TP Talent đề nghị hủy phán quyết trọng tài.

Cụ thể, Công ty CP M-TP Talent yêu cầu TAND TP.HCM hủy phán quyết trọng tài vụ tranh chấp số 164/23 HCM của Hội đồng trọng tài thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) - chi nhánh TP.HCM.

Nguyên đơn là Công ty TAD Global Việt Nam (Công ty TAD), bị đơn là Công ty CP M-TP Talent (M-TP Talent).

Trước đó, phán quyết trọng tài chấp nhận 80% yêu cầu của nguyên đơn. Theo đó, M-TP Talent phải lại cho Công ty TAD 80% giá trị các dịch vụ chưa hoàn thành, tương ứng gần 5 tỷ đồng kèm theo đó là 8% tiền thuế VAT, 80% phí trọng tài.

Ngoài ra, bị đơn còn phải chịu phạt 8% giá trị phần dịch vụ mà đáng lẽ bị đơn phải trả đúng hạn.

Tổng số tiền M-TP Talent phải trả cho Công ty TAD là gần 6 tỷ đồng.

Cho rằng phán quyết trọng tài vi phạm các nguyên tắc cơ bản pháp luật, Công ty M-TP Talent đã có đơn đề nghị tòa án hủy phán quyết trọng tài.

Theo nội dung vụ việc, ngày 31/3/2022, Công ty TAD ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ và cấp quyền sử dụng hình ảnh và 5 phụ lục với Công ty M-TP Talent. Tổng giá trị hợp đồng là hơn 25 tỷ đồng, thời hạn thực hiện trong vòng 1 năm kể từ ngày 1/4/2022.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP tham gia sản xuất tạo ra các nội dung kỹ thuật số và sử dụng nội dung này trên nền tảng vũ trụ ảo RACA. Công ty TAD sẽ tạo ra vùng đất của nghệ sỹ Sơn Tùng M-TP trên nền tảng RACA bao gồm nhân vật ảo, hình đại diện ảo và các vật phẩm ảo.

Sau khi ký kết hợp đồng, Công ty TAD đã thanh toán 100% phí dịch vụ. Tháng 5/2022, do Sơn Tùng bị xử phạt hành chính vì MV There's no one at all, Công ty TAD không muốn thực hiện các hạng mục công việc trong khoảng thời gian tiếp theo.

Trong khi đó, M-TP Talent nêu lý do thực tế là do tình hình kinh doanh của Công ty TAD, nền tảng RACA không tốt.

Các hạng mục chưa hoàn thành bao gồm tham dự 1 buổi ghi hình biểu diễn, quay và đăng bài trên mạng xã hội với tổng giá trị khoảng 6,2 tỷ đồng.

Hai bên đã trao đổi với nhau để tìm phương án giải quyết các công việc tồn đọng và gia hạn hợp đồng thay vì sẽ hết hạn vào ngày 30/4/2023.

Tuy nhiên, tháng 6/2023, trong lúc các bên đang chuẩn bị thực hiện các công việc còn lại để thanh lý hợp đồng, M-TP Talent tuyên bố từ chối thực hiện với lý do hợp đồng đã hết hạn.

Phía Công ty TAD sau đó đã khởi kiện M-TP Talent tại VIAC.

Về M-TP Talent, tiền thân là Công ty TNHH M-TP Talent được thành lập vào tháng 10/2017. Công ty có trụ sở tại 25/25 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM.

Sau nhiều lần thay đổi, tính đến ngày 25/6/2020, Công ty CP M-TP Talent có vốn điều lệ là 30 tỷ đồng, bao gồm các cổ đông: Công ty TNHH M-TP Entertainment (M-TP Entertainment) góp 27 tỷ đồng (tương đương 90% cổ phần), ông Lê Ngọc Châu góp 2,1 tỷ đồng (tương ứng 7% cổ phần), ông Đặng Trần Trung và ông Nguyễn Trần Dương lần lượt nắm giữ 2% và 1% cổ phần tại M-TP Talent.

Tại thay đổi gần đây nhất (tháng 11/2022), người đại diện pháp luật kiêm giám đốc là ông Nguyễn Thanh Tùng (ca sĩ Sơn Tùng M-TP).

Ông Tùng cũng là đại diện pháp luật, chủ sở hữu của M-TP Entertainment. Doanh nghiệp này được thành lập tháng 11/2016, có trụ sở tại 25/25 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, với số vốn điều lệ là 3 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Diễn biến mới vụ công ty của Sơn Tùng M-TP bị buộc bồi thường gần 6 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO