Điện Biên thiệt hại nặng nề do mưa đá xuất hiện chỉ trong 10 phút

Nhóm PV 06/02/2023 16:59

Trận mưa đá kèm theo dông lốc xuất hiện chỉ 10 phút nhưng đã gây ra thiệt hại nặng nề cho người dân Điện Biên.

Theo thống kê của TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên trận mưa đá kèm dông lốc tối 4/2 và kéo dài trong khoảng 10 phút đã làm sập và tốc mái nhà của 20 hộ dân xã Thanh Minh, các phường Thanh Bình, Him Lam, Mường Thanh và Nam Thanh...

Dông lốc cũng khiến hơn 80 cây xanh đô thị bị gẫy, đổ; màn hình LED đặt tại Quảng trường 7/5 bị gãy đổ; nhiều pano, biển báo, biển quảng cáo trên các tuyến phố và nhà dân cũng bị hư hỏng… Tổng thiệt hại ban đầu ước tính hơn 4 tỉ đồng.

Ngay sau khi xảy ra mưa đá , dông lốc, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chuyên môn khẩn trương kiểm tra, rà soát, sửa chữa, khắc phục hậu quả, đặc biệt là sự cố liên quan đường điện.

Điện Biên thiệt hại nặng nề do mưa đá xuất hiện 10 phút - Ảnh 2.

Trận mưa đá ở TP Điện Biên Phủ chỉ kéo dài trong khoảng 10 phút. Song lượng đá rất dày, nhiều hạt to có đường kính bình quân từ 1 – 2cm. Cá biệt, một số viên ghi nhận 3cm.

Cụ thể, TP Điện Biên Phủ đã chỉ đạo các xã, phường phối hợp với các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả thiên tai. Đối với các hộ dân bị ảnh hưởng về nhà ở, tập trung hỗ trợ di dời tài sản ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Các tuyến đường có cây xanh gẫy đổ đã được xử lý ngay trong đêm 4/2 để đảm bảo lưu thông. Các đường điện bị hư hỏng thiết bị đã được ngành điện sửa chữa, cấp điện trở lại cho hơn 4.000 khách hàng sử dụng điện.

Khoảng 21h tối 5/2 một trận mưa đá lớn kèm theo gió to cũng xảy ra tại huyện Mường Tè tỉnh Lai Châu, gây nhiều thiệt hại cho cây cối và hoa màu của người dân.

Huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đang thống kê thiệt hại và khắc phục hậu quả sau mưa đá, giông lốc trên địa bàn.

Theo ông Đao Văn Khánh, Chủ tịch UBND huyện Mường Tè trận mưa đá kéo dài khoảng 15 phút nhưng cường độ đá rơi nhiều làm đổ, gãy cây xanh trên một số tuyến phố cùng số lượng lớn hoa màu bị thiệt hại.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Điện Biên thiệt hại nặng nề do mưa đá xuất hiện chỉ trong 10 phút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO