Hà Hiền - đóng "Bụi đời Chợ Lớn" - mê cầm kéo từ năm 2015, phát triển chuỗi salon 4RAU, kỳ vọng tạo nên những "nghệ sĩ cắt tóc".
Hà Hiền ghi dấu qua các dự án màn ảnh rộng, nhất là vai Lâm bụi bặm trong Bụi đời Chợ Lớn, từng đoạt giải Nam chính xuất sắc hạng mục điện ảnh tại giải Cánh Diều Vàng 2016. Tuy nhiên, diễn viên cho biết cảm nhận bản thân chưa đủ duyên để đi tiếp, nên chuyển hẳn sang đam mê "cầm kéo", sáng lập tiệm tóc 4RAU.
Hôm 22/6, Hà Hiền cùng thương hiệu 4RAU xuất hiện khuôn khổ "Húc Fest" - lễ hội lớn nhất năm của nhãn hàng Red Bull, tại công viên Yên Sở, Hà Nội.

Trên sân khấu "Húc Fest", Hà Hiền nói hành trình từ diễn viên đến thợ cắt tóc không dễ dàng, nhưng anh chưa bao giờ bỏ cuộc, may mắn được nhiều người chung đam mê tiếp sức, ủng hộ. Đến nay, 4RAU Barber Shop có 11 chi nhánh tại TP HCM.
"Tôi nghĩ tuổi trẻ là kho tàng quý giá nhất mà 4RAU đang có", anh nói. Ngoài cắt tóc và phục vụ cho khách mỗi ngày, thương hiệu chú trọng đào tạo, giúp người trẻ mê cầm kéo có tương lai tốt đẹp.
"Đến 4RAU, tôi không muốn biến các bạn thành thợ cắt tóc bình thường, mà là những ngôi sao thực thụ, người có tầm ảnh hưởng", Hà Hiền cho hay.

Trong cương vị ông chủ, Hà Hiền thường khuyên đội ngũ của mình: "Ai nói gì mặc kệ, anh không quan tâm, chỉ tập trung khách hàng và công việc của mình, các em cũng phải vậy". Quan điểm này cũng là cách anh làm mới ý tưởng sáng tạo trong thế giới thời trang, phong cách luôn đổi mới.
"Tôi không quá lo lắng sự phát triển nhanh chóng ngoài xã hội, cũng không cố chạy theo, thay vào đó chuyên tâm vào chuyện của mình, từ đó ý tưởng đến tự nhiên. Tôi cho rằng không có giới hạn nào cho sáng tạo, nếu bạn tập trung công việc, đam mê của mình", Hà Hiền nói.
Hành trình sáng tạo của Hà Hiền cùng 4RAU Barber Shop đồng điệu với Red Bull. Anh tiết lộ "háo hức và tự hào" khi Red Bull mời cộng tác, cho thấy tinh thần sẵn sàng đương đầu với thách thức của anh đã chạm đến thương hiệu.
"Tôi ấn tượng khi logo 4RAU đứng cạnh Red Bull. Thiết kế đơn giản nhưng rất hợp, như đôi bạn lâu năm vậy. Với Húc Fest, tôi muốn mang tới Hà Nội một chút phong cách miền Nam, điều mới mẻ và truyền năng lượng, sự tự tin đến người trẻ, sẵn sàng vượt thử thách trong cuộc sống", Hà Hiền cho hay.

"Húc Fest" là hoạt động lớn của Red Bull, nhằm đánh thức ngọn lửa đam mê, cổ vũ thế hệ trẻ theo đuổi ước mơ và tiến về phía trước. Hà Hiền và các barber từ 4RAU Barber Shop trổ tài cắt tóc miễn phí tại sự kiện, giúp mọi người thay đổi phong cách.
Từ nay đến hết tháng 8, 4RAU sẽ song hành Red Bull trong sự kiện ở Đà Nẵng, TP HCM.
Vạn Phát