Điều tra nghi án nam tài xế lùi xe tải cán bé trai tử vong rồi phi tang xác

Thanh Hải 25/04/2020 08:56

PLBĐ - Sau khi cán chết bé trai hơn 1 tuổi, nam tài xế nhanh chóng xuống xe bế nạn nhân đi nơi khác, dùng đất lấp vết máu tại hiện trường rồi bỏ đi. Sự việc đã được camera nhà dân ghi lại.

Công an thị xã Hoàng Mai, Nghệ An cho biết, vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ 1 bé trai (hơn 1 tuổi) trú tại địa bàn phường Quỳnh Phương tử vong. Thông tin ban đầu cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 22/4 trên địa bàn phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Vào thời điểm này, một nam tài xế (chưa rõ danh tính, trú tại địa bàn) điều khiển chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng, trong lúc lùi xe đã không may cán phải 1 bé trai (hơn 1 tuổi, chưa rõ danh tính) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Đặc biệt, sau khi phát hiện sự việc nam tài xế đã nhanh chóng xuống xe bế xác nạn nhân ra một vị trí khác rồi giấu đi. Sau đó, nam tài xế quay lại hiện trường dùng đất lấp lên những vết máu rồi nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường. 

Capture
Sau khi phát hiện sự việc, tài xế hốt hoảng bế xác nạn nhân đi chỗ khác. (Ảnh: Cắt từ Clip)

Được biết, khi không thấy con đâu, gia đình tá hỏa cùng hàng xóm đi tìm thì phát hiện cháu bé đã tử vong, nằm dưới một hố rác gần hiện trường. Nhận được tin báo, Công an phường Quỳnh Phương đã báo cáo lên Công an Hoàng Mai.

Công an thị xã Hoàng Mai đã vào cuộc điều tra, trích xuất các camera của nhà dân thì phát hiện chiếc xe gây tai nạn. Ngay sau đó, tài xế xe tải chở cát này đã được Công an thị xã Hoàng Mai bắt giữ phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Hoàng Mai tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, đây không phải là vụ việc lùi xe bất cẩn gây tai nạn nghiêm trọng đầu tiên. Vào hồi tháng 9/2019, một nữ tài xế ở TP Huế đã nhầm chân ga khi lùi xe, tông 3 người nhập viện. 

Theo đó, ngày 4/9/2019, bà Bùi Thị Nga (SN 1967, trú TP Huế) điều khiển xe Toyota Corolla Altis BKS 75A - 048.78 trên đường Ngô Quyền đoạn từ Phan Bội Châu ra ngã 5 đường Hà Nội - Lý Thường Kiệt (đây là chiều đường cấm ô tô).

Lúc lái xe đến cổng phụ Bệnh viện Quốc tế Huế (Bệnh viện Trung ương Huế), bà Nga phát hiện xe đang đi ngược chiều nên lùi xe lại. Trong lúc lùi xe và đánh vô lăng vòng qua trái, bà Nga đã đạp nhầm chân ga khiến chiếc ô tô lao vào xe máy BKS 75Z1 - 25.09 do một phụ nữ cầm lái, rồi lao lên vỉa hè tông 2 người đi bộ.

Vụ việc khiến 3 người bị thương, phải cấp cứu tại bệnh viện. 

Capture
Hiện trường tai nạn. (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, vào tháng 5/2019, tại Hà Nội cũng đã xảy ra vụ việc lùi xe ô tô tông chết người. 

Capture
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: ATGT)

Cụ thể, vào khoảng 6h20 ngày 10/5/2019, bà Nguyễn Thị T.N (SN 1968, trú đường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cầm lái chiếc ô tô 5 chỗ hiệu Toyota Camry BKS 30A  - 075.57 đi từ bãi đỗ xe trong ngõ 250 phố Khương Trung (phường Khương Đình, Thanh Xuân) lùi để ra đường lớn thì bất ngờ mất kiểm soát tốc độ, lùi như tên bắn ngay tại khúc cua của ngõ, đâm và cuốn ngay vào gầm một phụ nữ đi xe máy BKS 30K9 - 5482 ở ngay sau xe. Vụ tại nạn khiến người này tử vong tại chỗ.

Những nguyên tắc lùi xe ô tô an toàn

Lùi xe ô tô được xem là một trong số các kỹ năng quan trọng, vì nếu không biết cách lùi mức độ nguy hiểm cho chính người cầm lái và những người khác đang lưu thông trên đường là rất cao.

Dưới đây là một số lưu ý để lùi xe ô tô an toàn:

- Đầu tiên, nếu chưa chắc chắn về khu vực đậu xe, người cầm lái nên xuống xe và quan sát xung quanh. Có rất nhiều người vì thể diện mà không làm điều này, nhất là đối với người mới lái, nhưng hãy suy nghĩ đến trách nhiệm pháp lý khi có bất trắc xảy ra.

- Hãy tắt máy, bật đèn cảnh báo và cài số lùi. Đây là bước căn bản đầu tiên.

- Chỉnh lại gương chiếu hậu để bạn có tầm quan sát phía sau hợp lý, di chuyển với tốc độ từ tốn, chậm rãi.

- Hãy hạ cửa kính xe để lắng nghe, có thể sẽ có người đang nhắc nhở hoặc giúp đỡ bạn.

- Đừng quá phụ thuộc vào hệ thống hỗ trợ xe, những em bé nhỏ, người già, người khuyết tật có thể sẽ nằm ngoài vùng nhận biết của xe, một điều cần lưu ý nữa là về quy tắc “lùi trái bám trái, lùi phải bám phải”.

- Chú ý cẩn trọng hơn tại các khu dân cư đông đúc, khu vui chơi trẻ em, và xin hỗ trợ từ những người xung quanh khi gặp khó khăn trong quá trình lùi xe.

- Đặc biệt đối với xe số sàn, cần chắc chắn kỹ năng bám trụ gót, kiểm soát việc chuyển giữa chân ga và chân phanh để tránh tuyệt đối nhầm chân ga, khiến xe lùi như tên bắn.

TH (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Điều tra nghi án nam tài xế lùi xe tải cán bé trai tử vong rồi phi tang xác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO