Điều tra vụ 2 người nước ngoài vờ đổi tiền để trộm cắp

23/04/2024 11:25

Lợi dụng sơ hở của vợ chồng chủ tiệm tạp hoá, 2 người đàn ông nước ngoài đã nhanh tay lấy cắp số tiền hơn 18 triệu đồng rồi nhanh chân tẩu thoát.

Ngày 23/4, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc chủ tiệm tạp hoá bị 2 người nước ngoài lợi dụng sơ hở, trộm cắp số tiền hơn 18 triệu đồng.

Theo thông tin trình báo của bị hại, vào khoảng 13h30 ngày 21/4, chị Nguyễn Thị Hương (trú tại phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) trong lúc đang bán hàng tạp hoá tại nhà thì có 2 người đàn ông là khách nước ngoài vào xin nhờ đổi tiền.

Tại đây, một trong hai người khách đưa ra một xấp tiền loại 100.000 đồng và 50.000 đồng, nhờ chị Hương đổi giúp để lấy tiền 500.000 đồng với lý do bỏ tiền cho đỡ chật ví. Vì bất đồng ngôn ngữ, người này đã liên tục giải thích cho chị Hương hiểu. Trong khi đó, người đàn ông còn lại tìm cách dụ dỗ chồng chị Hương đi vào trong nhà để tiếp chuyện.

Người nước ngoài xin đổi tiền và trộm cắp (Ảnh cắt từ video clip).

Người nước ngoài xin đổi tiền và trộm cắp (Ảnh cắt từ video clip).

Sau một hồi loay hoay, chị Hương đã đổi số tiền theo yêu cầu của khách. Sau đó, 2 người khách này nhanh chân bỏ đi khỏi tiệm tạp hoá, vợ chồng chị Hương kiểm tra lại thì phát hiện bị mất số tiền hơn 18 triệu đồng để trong ngăn kéo. Qua trích xuất camera cho thấy, trong lúc giải thích việc đổi tiền, người khách này đã nhanh tay 2 lần “cuỗm” tiền trong ngăn kéo của gia đình chị Hương.

Công an TP Buôn Ma Thuột khuyến cáo, người dân khi phát hiện đối tượng nghi vấn, cần khẩn trương báo Cơ quan Công an gần nhất để kịp thời bắt giữ đối tượng. Trường hợp nhận đổi tiền cho người nước ngoài nên chú ý ghi nhớ các đặc điểm nhận dạng, đặc điểm phương tiện đi lại của đối tượng. Kiểm tra và nhận tiền hoặc tài sản có giá trị ngang giá trước khi chuyền tiền đổi cho đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Điều tra vụ 2 người nước ngoài vờ đổi tiền để trộm cắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO