Điều trị thành công cho bệnh nhân mắc bệnh tim mạch hiếm gặp

Thanh Hải 13/10/2019 10:24

Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Trung ương Huế - cho biết các bác sĩ đã điều trị cho bệnh nhân H.N.G. (43 tuổi), bị bóc tách động mạch chủ phức tạp.

Ông G. nhập viện trong tình trạng đau ngực dữ dội, tụt huyết áp, có khả năng nguy hiểm tính mạng nếu không được can thiệp kịp thời. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu thay động mạch chủ lên. Ê-kíp bác sĩ phẫu thuật sẽ sử dụng phương pháp can thiệp nội mạch để đặt stent graft điều trị bóc tách động mạch chủ ngực xuống.

Capture
Bệnh nhân được phẫu thuật. Ảnh: N.T.

Sau 7 ngày, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt. Kết quả kiểm tra cho thấy tình trạng bóc tách động mạch chủ đã được giải quyết triệt để.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Trần Hoài Ân - Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế - bóc tách động mạch chủ là cấp cứu nội ngoại khoa với tỷ lệ khoảng 3/100.000 dân. Bệnh thường gặp ở nam nhiều hơn so với nữ.

"Khoảng 80% trường hợp bóc tách động mạch chủ có tăng huyết áp. Nếu không điều trị kịp thời, khoảng 50% tử vong trong 24 giờ đầu và khoảng 70% tử vong trong vòng 1 tuần. Tỷ lệ tử vong tăng thêm khoảng 1% mỗi giờ trong 24 giờ đầu", Giám đốc Trung tâm Tim mạch cho hay.

Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện ghép tim cho 6 bệnh nhân, trong đó có 5 ca ghép tim xuyên Việt.

(Theo Tri thức trực tuyến)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Điều trị thành công cho bệnh nhân mắc bệnh tim mạch hiếm gặp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO