Đình chỉ công tác nữ hộ sinh liên quan vụ nữ điều dưỡng bị đánh Bệnh viện Nhi đồng 1

Thanh Hải 21/11/2019 17:02

Nữ hộ sinh P.T.K.S., công tác tại khoa Phụ sản, Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) vừa bị lãnh đạo BV đình chỉ công tác. Được biết, bà S. là vợ của người đàn ông hành hung nữ điều dưỡng viên Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào ngày 16/11 vừa qua.

Sáng 21/11, đại diện Bệnh viện Từ Dũ TPHCM đã sang làm việc và xin lỗi Bệnh viện Nhi đồng 1 vì có nhân viên là nữ hộ sinh có hành vi khiếm nhã mắng chửi nữ điều dưỡng của Bệnh viện Nhi đồng 1.

bvtudu
Bệnh viện Từ Dũ tạm đình chỉ công tác nữ hộ sinh tham gia vụ đánh nữ điều dưỡng.

Được biết, đây là vợ của đối tượng đánh nữ điều dưỡng này phải nhập viện điều trị tối 16/11. Nhân viên này là nữ hộ sinh đang công tác tại Bệnh viện Từ Dũ đã tham gia cùng chồng mắng chửi nữ điều dưỡng khi người chồng xông vào đánh. BS CK2 Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đã gửi lời xin lỗi đồng thời gửi thư xin lỗi đến Bệnh viện Nhi đồng 1.

Trong sáng nay, đại diện Bệnh viện Từ Dũ sẽ đến thăm và gửi lời xin lỗi trực tiếp đến nữ điều dưỡng đang điều trị tại bệnh viện và ngỏ ý chia sẻ trách nhiệm chăm sóc nữ điều dưỡng. BS Mỹ Nhi cho rằng đây là sự việc đáng tiếc, không mong muốn. Quan điểm của Bệnh viện Từ Dũ là không ủng hộ và chống tới cùng hành vi bạo hành nói chung và đặc biệt là bạo hành đối với nhân viên y tế nói riêng.

Theo BS Mỹ Nhi, đây là lỗi cá nhân riêng lẻ, không phải là lỗi hệ thống nhưng buộc bệnh viện phải suy nghĩ và nhìn lại hệ thống của mình. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho bệnh viện cần tăng cường giáo dục nhân viên y tế của bệnh viện có thái độ ứng xử giao tiếp đúng mực và phản ánh bức xúc đúng nơi.

Sau khi nắm sự việc, bệnh viện đã yêu cầu nữ hộ sinh làm tường trình trung thực về sự việc và tiếp xúc với hai vợ chồng nữ hộ sinh này. Tạm thời, Bệnh viện Từ Dũ đã đình chỉ công tác của nữ hộ sinh chờ sự việc được làm sáng tỏ và có biện pháp xử lý cụ thể sau đó. Về hành vi bạo hành của người chồng, bệnh viện mong muốn pháp luật sẽ xử lý thỏa đáng.

Trao đổi với đại diện bệnh viện Từ Dũ, ThS.BS Lê Thị Bích Liên, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, vụ việc xảy ra là điều không ai mong muốn. Sự cố gắng bù đắp của phía Bệnh viện Từ Dũ cho thấy sự chia sẻ của 2 bệnh viện đối với vụ việc này. Bệnh viện Nhi đồng 1 sẽ quan tâm làm công tác tư tưởng để ổn định tâm lý cho nhân viên tại bệnh viện.

(Theo An Nhiên/Infonet)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đình chỉ công tác nữ hộ sinh liên quan vụ nữ điều dưỡng bị đánh Bệnh viện Nhi đồng 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO