Đìu hiu bến xe Hà Nội chiều 27 Tết

Thành Long 18/01/2023 20:19

Các bến xe lớn tại Hà Nội thưa thớt hành khách, nhiều xe xuất bến với chỉ 5 người trên xe (bao gồm cả lái xe, cả phụ xe).


Chiều 18/1 (tức 27 âm lịch), nhiều bến xe tại Hà Nội gặp cảnh vắng vẻ, thưa thớt hành khách trong khi các tuyến đường vẫn chật kín người và xe, nối đuôi nhau về quê nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cảnh

Bến xe Giáp Bát vào chiều 27 Tết Âm vắng khách hơn cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật bình thường.

Việc bến xe vắng vẻ, đìu hiu ngày 27 Tết Âm lịch khiến nhiều người ngạc nhiên, nhiều nhà xe xác định "chịu lỗ" sau khi đã bố trí thêm xe và lái xe làm tăng ca, tăng giờ để tăng tần suất chạy xe.

Để khắc phục vấn đề thưa thớt hành khách và bù lỗ, nhiều nhà xe tập trung vào việc nhận vận chuyển hàng hóa. Nhiều xe xuất bến với cốp xe chật kín chỗ nhưng trên xe chỉ lác đác vài người.

Anh N.V.N, lái xe khách tuyến Hà Nội - Ninh Bình cho biết: "Sáng nay (18/1 tức 27 Âm lịch) xe tôi xuất bến với 16 hành khách. Đến chiều nay, chỉ còn 15 phút nữa là xe chạy nhưng mới chỉ có 2 khách ở trên xe".

"Bến xe ngày Tết mà vắng hơn cả ngày thường, như thứ Bảy, Chủ nhật mọi khi học sinh, công nhân về quê nhiều nên lượng khách ổn định. Cứ tưởng Tết sẽ khấm khá hơn nhưng như thế này thì lỗ nặng", anh N. chia sẻ.

Theo các tài xế, nguyên nhân các bến xe dịp Tết năm nay vắng hơn nhiều so với mọi năm một phần là do các cơ quan trường học, khu công nghiệp tự bố trí xe tận nơi đưa đón học sinh, công nhân, viên chức về quê đón Tết. Đặc biệt, lượng xe cá nhân (xe máy, ô tô con), xe hợp đồng như limousine tăng khiến người dân có thể tự chủ phương tiện về quê hơn.

Lượng khách đến bến xe vào chiều 27 Tết Âm lịch ít có thể là do nhiều người lựa chọn làm nốt ngày hôm nay sau đó mới về nghỉ. Chính vì vậy mà nhiều nhà xe mong muốn trong ngày 28, thậm chí là 29 Tết lượng khách sẽ nhiều hơn.

Một số hình ảnh tại các bến xe lớn nhất Thủ đô chiều 27 Tết:

Cảnh

PV ghi nhận tại bến xe Giáp Bát vào 17h chiều 18/1 (27 Âm lịch) hầu như không có hành khách, các tài xế và phụ xe phải xuống tận bến để chào mời.

Cảnh

Cảnh

Khung cảnh vắng vẻ, đìu hiu của một trong những bến xe lớn nhất Hà Nội những ngày cuối năm.

Cảnh

Lượng khách lác đác đến bến, không còn cảnh tấp nập như Tết những năm trước.

Cảnh

Nhà chờ vắng vẻ, khu vực quầy bán vé hầu như trống không.

Cảnh

Người dân đang có xu hướng lựa chọn các phương tiện cá nhân hoặc di chuyển về quê bằng hình thức xe ghép.

Cảnh

Tại bến xe những ngày cận Tết trong vài năm gần đây lại vô cùng hiếm thấy cảnh một gia đình lỉnh kỉnh đồ đạc bắt xe về quê.

Cảnh

Cảnh

Theo nhiều lái xe, việc vắng khách một phần là do xu hướng người dân thích sử dụng phương tiện cá nhân nhưng một phần cũng là do nạn "xe dù, bến cóc" đón khách dọc đường.

Cảnh

Cảnh

Cảnh

Nhiều nhà xe phải chuyển từ ưu tiên vận tải hành khách sang vận tải hàng hóa do lượng khách quá ít. Việc nhận vận chuyển hàng trong dịp Tết sẽ giúp bù một phần lỗ cho nhà xe.

Cảnh

Cảnh

Tại bến xe Nước Ngầm, PV nhận thấy lượng khách có phần tấp nập hơn bến xe Giáp Bát nhưng không đáng kể. Nếu so với ngày nghỉ bình thường vẫn có phần hạn chế hơn.

Cảnh

Đến khoảng 18h chiều, lượng khách đến bến xe có phần đông hơn.

Cảnh

Mọi năm vào ngày 27 Tết Âm lịch, lượng hành khách đến bến xe là đông nhất nhưng năm nay nhiều tài xế đã phải "ngậm ngùi" xuất bến với chỉ lác đác vài vị khách trên xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đìu hiu bến xe Hà Nội chiều 27 Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO