Sau 1 tuần công chiếu, đến nay, tại các rạp chỉ còn duy trì 2-3 suất chiếu/ngày. Cơ hội trụ rạp của Đóa hoa mong manh quả thật… mong manh.
Bộ phim Đóa hoa mong manh là một tác phẩm thuộc thể loại tâm lý xã hội - âm nhạc, đưa người xem vào hành trình cuộc đời của một nữ ca sĩ trẻ, đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách trên con đường theo đuổi danh vọng. Được chỉ đạo bởi đạo diễn Mai Thu Huyền và có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như Đức Tiến, Maya, Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh, bộ phim đã được bấm máy và ghi hình tại đất nước Mỹ.
Phim hợp tác với BHD – đơn vị phát hành phim nên khi ra rạp, Đóa hoa mong manh được đẩy mạnh quảng bá. Vì thế, việc chèn ép như đạo diễn, nhà sản xuất Mai Thu Huyền chia sẻ khi thấy Đóa hoa mong manh ít suất chiếu, được cho là thiếu cơ sở.
Tại rạp CGV, Đóa hoa mong manh chỉ còn 1 - 2 suất chiếu/ngày
Mai Thu Huyền cho rằng tác phẩm mới của mình bị chèn ép suất chiếu. Cô cho biết: "Số lượng rạp nhiều nhưng suất chiếu lại quá ít, có rạp mỗi ngày chỉ có 1 suất, rạp nào khá hơn thì 2 - 3 suất. Điều đáng nói là nhiều suất được chiếu vào khung giờ rất xấu, chẳng hạn như 9 giờ sáng hay 11 giờ đêm. Tôi tự hỏi không biết làm sao khán giả có thể ra rạp xem với lịch chiếu xấu thế này".
Đạo diễn Mai Thu Huyền cho rằng đây là điều thực sự bất công khi tác phẩm của mình có chất lượng tốt, đã đoạt nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế.
Ngày 18/4, chúng tôi đã khảo sát tại một số rạp chiếu thì nhận thấy, lượng suất chiếu trong ngày rất ít, thậm chí có thể nói là ít nhất khi so sánh với các bộ phim khác đang được trình chiếu tại rạp.
Hiện tại, ở Rạp Chiếu phim Quốc gia bộ phim chỉ có từ 2 - 3 suất chiếu trong một ngày. Các cụm rạp khác như CGV cũng chỉ có 1 cho đến 2 suất chiếu một ngày của Đóa hoa mong manh.
Bộ phim chỉ có 3 suất chiếu trong một ngày tại Rạp Chiếu phim Quốc gia vào ngày 18/4
Cụ thể hơn, bộ phim Đóa hoa mong manh của Mai Thu Huyền tính đến ngày 18/4 chỉ thu về hơn 330 triệu đồng. Dự án gần như chắc chắn sẽ lỗ nặng khi hiện tại chỉ được xếp tổng cộng khoảng 100 suất chiếu mỗi ngày ở các cụm rạp khác nhau trên toàn quốc và có nguy cơ tiếp tục giảm vào những ngày sắp tới.
Trong khi đó, dịp cuối tuần qua có gần 400 suất chiếu nhưng chỉ bán được gần 2.000 vé. Con số này cho thấy tỷ lệ lấp đầy khá thấp khi trung bình mỗi suất chỉ bán được khoảng 5 vé.
Việc bộ phim cho đến nay chỉ nhận được rất ít suất chiếu trong ngày không phải là không có nguyên nhân. Bộ phim nói về cuộc đời nhiều sóng gió của ca sĩ Thạch Thảo (được cho biết là dựa trên nguyên mẫu cố danh ca Ngọc Lan) với những tình tiết như bất hạnh trong tình yêu, bị chơi xấu, bệnh tật dẫn đến mù lòa nhưng vẫn vượt lên số phận để đứng trên sân khấu…
Lẽ ra đây sẽ là câu chuyện xúc động lấy nước mắt khán giả nhưng do cách xử lý câu chuyện có phần lỗi thời, cùng việc xây dựng kịch bản yếu, thiếu logic, thậm chí lộn xộn đến mức khiến người ta cảm giác đây là của đạo diễn nghiệp dư.
Với thực tế như vậy, các rạp chiếu phim cũng khó lòng có thể tạo điều kiện để duy trì rạp chứ chưa nói đến việc sẽ tăng số suất chiếu cho tác phẩm của Mai Thu Huyền.
Thị trường phim ảnh từ lâu đã có tính cạnh tranh vô cùng cao, cho nên việc một bộ phim bị cắt giảm suất chiếu nhường chỗ cho một bộ phim khác hợp với thị hiếu của đại đa số khán giả hơn là một điều khá thường thấy.
Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Nội dung của CGV Việt Nam đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề số lượng suất chiếu của một bộ phim như sau: "Tất cả các nhà rạp luôn có quy tắc xếp xuất chiếu rõ ràng dựa theo nhu cầu thực tế của khán giả. Doanh thu bán vé trước cũng là một trong những cơ sở để rạp xếp suất chiếu. Sau khi phim ra rạp chính thức, dựa vào sức mua của khán giả, rạp tiếp tục có sự điều chỉnh phù hợp cho giai đoạn tiếp theo".
Như vậy, sau một tuần chính thức khởi chiếu ở Việt Nam, với lượng vé và suất chiếu quá ít, thì chỉ trong thời gian ngắn tới đây, Đóa hoa mong manh của Mai Thu Huyền sẽ phải chịu cảnh rời rạp với tổng doanh thu tại thị trường Việt Nam không mấy tích cực.
Hải Long - Ngọc Dũng