Doãn Hải My thừa nhận 'mải chơi' quên vắt sữa cho con

20/08/2024 19:00

Doãn Hải My cho biết cô suýt bị tắc tia sữa - điều ám ảnh nhiều bà mẹ nuôi con nhỏ - vì mải đi uống trà sữa, bỏ cữ vắt sữa suốt 10 tiếng.

Bà xã hậu vệ Đoàn Văn Hậu kể về trải nghiệm đáng nhớ trong thời gian cho con bú. Hải My cho biết vì ham uống trà sữa nên cô đã không vắt sữa cho suốt 10 tiếng (một cữ vắt sữa bình thường từ 3-4 tiếng).

"Ngồi hút 45 phút rồi mà ngực chưa thấy nhẹ, sờ thấy có cục, lúc ý trong đầu nghĩ thôi xong... May vẫn tự xử lý và vắt bằng tay được ra ạ. Tôi xin chừa", Hải My nói.

Hot mom sinh năm 2001 từng cho biết cô cho con bú mẹ hoàn toàn nhưng vẫn mê cafe, trà sữa, đồ sống... Vì thế, sau mỗi lần ăn những món đó, Hải My sẽ hút hết sữa ra và bỏ đi. "Thế là cả mẹ cả con đều vui. Mẹ vui mới tiết thêm được nhiều sữa cho con", cô cho biết.

Vợ chồng Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My trong dịp mừng đầy tháng con trai.
Vợ chồng Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My trong dịp mừng đầy tháng con trai. Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My kết hôn vào cuối năm 2023. Tháng 5/2024, Hải My sinh con trai đầu lòng. Em bé có biệt danh Lúa, tên thật là Đoàn Minh Đăng.

Để duy trì nguồn sữa, trung bình một bà mẹ cần hút mỗi ngày 8 lần. Hút sữa 2 tiếng/lần vào ban ngày và 4 tiếng/lần vào ban đêm để duy trì nguồn sữa mẹ. Cụ thể là:

- Tuần đầu sau sinh: Trong thời gian này không phải mẹ nào cũng có lượng sữa dồi dào. Để kích sữa về sau tuần sinh, người mẹ cần hút được 50 ml - 80 ml sữa mẹ trong mỗi cữ và cứ 2 - 3 tiếng lại hút sữa một lần.

- Từ tuần thứ 5 sau sinh trở đi, mẹ cần hút 80 ml - 110 ml trong mỗi cữ hoặc trong 3 - 4 tiếng; tương đương với 700 ml - 900 ml sữa được hút ra mỗi ngày.

- Từ tháng thứ 6 sau sinh, một số mẹ đã bắt đầu trở lại với công việc và không có nhiều thời gian vắt hoặc hút sữa như lúc ở nhà nữa. Tuy nhiên, để duy trì nguồn sữa cho cả mẹ và bé, một ngày mẹ cần hút khoảng 1.000 ml - 1.400 ml. Như vậy, một cữ cần hút 170 ml - 220 ml sau 4 - 6 tiếng hút 1 - 2 lần.

Mỗi một lần hút sữa, thời gian tối đa nên kéo dài 15 - 20 phút. Nếu thời gian hút sữa quá lâu không chỉ khiến cạn nguồn sữa mà còn khiến mẹ mệt mỏi, làm tổn thương các mô vú, dẫn đến tình trạng mất sữa. Nếu mẹ cho bé bú hoàn toàn, mẹ chỉ nên vắt sữa khi sữa căng.

Ngoài việc duy trì vắt, hút sữa trong thời gian thích hợp, để đảm bảo lượng sữa dồi dào mỗi ngày, các mẹ nên:

- Có chế độ ăn lành mạnh

- Giữ đủ nước và dinh dưỡng. Luôn để một chai nước lớn ở bàn, nhiều đồ ăn nhẹ lành mạnh để bổ sung 200 - 500 calo mỗi ngày.

- Hạn chế stress

- Tạo một lịch trình hút sữa, cho bé bú để tránh quên

- Massage trước khi hút sữa

- Trước khi hút sữa 15 - 20 phút, nên uống một ly nước/sữa ấm

- Sau khi hút sữa xong, mẹ nên bù nước bằng cách uống sữa hoặc canh.

Tú Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doãn Hải My thừa nhận 'mải chơi' quên vắt sữa cho con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO