Đoàn xe phượt thủ tự ý chặn đường để di chuyển qua ngã tư khiến dân mạng phẫn nộ

Thanh Hải 22/07/2019 10:04

PLBĐ - Đoạn clip ghi lại cảnh đoàn phượt thủ ngang nhiên chặn đường để xe di chuyển qua ngã tư như phương tiện ưu tiên đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Hành động này của nhóm phượt thủ làm nổ ra nhiều luồng ý kiến tranh cãi trái chiều.

Những giờ qua, mạng xã hội xôn xao chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên đứng giữa ngã tư, tự ý phân làn đường để khoảng 40 xe máy của đoàn phượt thủ nối đuôi nhau băng qua đường.

Theo đó, vụ việc xảy ra tại ngã tư Hiệp Sơn, Kinh Môn, Hải Dương. Một nam thanh niên được cho là thành viên của một đoàn phượt đã dừng lại và "xin đường" các phương tiện đang lưu thông tại ngã tư này để đoàn phượt của mình đi qua giống như xe ưu tiên.

Điều đáng nói là bất chấp tín hiệu giao thông, nam thanh niên vẫn chỉ huy đoàn phượt đi qua, buộc các phương tiện di chuyển đúng tín hiệu giao thông phải dừng lại. Các phương tiện ở các hướng khác vì hành động "xin đường" trái luật này cũng không thể di chuyển.

Nhóm phượt chặn đường để di chuyển qua ngã tư ở Hải Dương. 

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, một cuộc tranh cãi đã nổ ra. Bên cạnh những ý kiến cho rằng, họ làm như vậy cũng để giữ an toàn cho chính họ và những người xung quanh chứ không có ý gì khác, thì đại bộ phận dân mạng đều bày tỏ thái độ không hài lòng cho lắm với hành động hết sức vô lý này.

"Lấy quyền gì chặn người ta vậy, đang là đèn xanh mà""Hành động coi thường pháp luật, không thể chấp nhận được".

"Ủa trong luật giao thông đường bộ xe đi phượt có nằm trong nhóm xe ưu tiên hả ta, sao lại nhường đường nhỉ ?", một cư dân mạng đưa ra ý kiến.

"Ý thức tham gia giao thông quá kém, tại sao lại xin đường trong khi có thể đợi tín hiệu giao thông".

Nhưng cũng có một vài ý kiến bày tỏ sự đồng tình với hành động này:

"Hãy hiểu hành động này là xin đường hay chặn đường, đoàn xe đông người ta mới hành động như vậy chứ không đợi tín hiệu giao thông rất dễ xảy ra tai nạn".

nhom-phuot-thu-chan-duong-de-xe-di-chuyen-qua-nga-tu
Đoàn phượt thủ ngang nhiên chặn đường để di chuyển qua ngã tư như xe ưu tiên gây tranh cãi MXH. (Ảnh: Cắt từ clip)

Liên quan đến sự việc này, chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, một thành viên của nhóm phượt có tên Ngọc Nam cho rằng việc chặn đường di chuyển qua ngã tư để đảm bảo sự an toàn cho người tham gia giao thông. Nhóm của anh hoàn toàn không cố tình “làm màu” gây sự chú ý. Qua đó, anh cũng gửi lời xin lỗi tới những người dân đã bị ảnh hưởng bởi việc làm này của nhóm.

Đánh giá về hành động ngang nhiên chặn đường của nhóm phượt thủ, Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, nguyên cán bộ xử lý của Đội CSGT số 1 (Công an Hà Nội) khẳng định chỉ có CSGT, thanh tra giao thông và những lực lượng được giao nhiệm vụ (có đeo băng đỏ) mới có thẩm quyền điều tiết, phân luồng giao thông.

Bên cạnh đó, chỉ những loại phương tiện được ưu tiên theo quy định của Luật giao thông đường bộ mới được chặn đường để di chuyển.

Thứ tự các loại xe ưu tiên theo điều 22 (Luật Giao thông đường bộ) gồm: xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ, xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường, xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu, xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật, đoàn xe tang.

Trước đó, ngày 26/11/2018, một nhóm phượt thủ từng bị chỉ trích khi tự ý chặn đường để di chuyển qua ngã tư ở Nam Định.

Đoàn “phượt thủ” ngang nhiên chặn ngã tư ở Nam Định để giành đường khiến nhiều người phẫn nộ. 

Cụ thể, Dân Trí cho hay, sự việc diễn ra tại ngã tư Lê Hồng Phong - Hùng Vương, phường Vị Xuyên, TP Nam Định. 

Đoàn xe máy của nhóm phượt này di chuyển với một tốc độ cao, liên tục bấm còi inh ỏi và thậm chí còn vượt đèn đỏ.

Theo chủ nhân của đoạn clip, ngã tư này đã bị chặn đến gần 10 phút để đoàn “phượt thủ” đi qua.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã lập tức gây bức xúc, phẫn nộ cho người xem.

Trong khi đó, không ít cư dân mạng đã lên tiếng thể hiện sự thất vọng với ý thức tham gia giao thông của các “phượt thủ”, vốn gần đây đã không để lại nhiều hình ảnh đẹp trong quá trình tham gia giao thông trên đường.

Theo giải thích của một thành viên trong nhóm "phượt thủ" này, cả đoàn có đến gần 400 người tham gia nên việc chặn xe tại ngã tư là cần thiết để giúp đoàn có thể di chuyển thông suốt. Tuy nhiên, lời giải thích này khó có thể được chấp nhận.

Mãi đến ngày 10/1/2019, lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông và trật tự TP Nam Định mới cho biết, đã triệu tập và xử lí một số người có liên quan đến vụ phượt thủ tự ý chặn ngã tư.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đoàn xe phượt thủ tự ý chặn đường để di chuyển qua ngã tư khiến dân mạng phẫn nộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO