Doanh nhân dính 'lùm xùm' vụ 28 triệu USD tiền số trên X: Sớm trở thành triệu phú đô la nhờ dự án xây từ thời đại học, từng có màn cầu hôn lãng mạn ở độ cao 10.000 m với một MC

Tri Túc 18/09/2024 11:24

Hiện, ông Hùng Đinh giữ vai trò nhà sáng lập của RADA - cộng đồng đầu tư blockchain hướng tới các dự án trong giai đoạn sớm ở thị trường châu Á.

Giới công nghệ trên mạng xã hội X những ngày qua xôn xao thông tin ông Hùng Đinh, doanh nhân khá tên tuổi trong cộng đồng blockchain Việt Nam về một vụ việc liên quan đến 28 triệu USD tiền số.

Trước khi xảy ra sự vụ, ông Hùng Đinh (tên đầy đủ là Đinh Viết Hùng) được biết đến là một trong những nhân vật nổi bật trong làng công nghệ và khởi nghiệp Việt Nam. Ông Hùng Đinh sinh ra và lớn lên tại Nghệ An. Đáng nói, ông Hùng Đinh không xuất thân từ ngành công nghệ, nhưng niềm đam mê đã dẫn dắt Hùng Đinh dấn thân vào lĩnh vực này.

Ngay từ những năm đầu đại học, ông đã mày mò nghiên cứu và nhận ra tiềm năng của Internet. Từ đó, ông bắt đầu thử nghiệm với MamboTheme, tiền thân của JoomlArt – một nền tảng cung cấp giao diện web mẫu sử dụng mã nguồn mở Joomla. JoomlArt nhanh chóng đạt được thành công với hơn 50 triệu người dùng trên toàn thế giới, đưa Hùng Đinh trở thành một triệu phú đô la từ rất sớm.

Trong một bài chia sẻ trước đó, ông Hùng Đinh kể về sự ra đời của JoomlArt: “Thời gian làm thêm hồi đại học, khi nghiên cứu về thương mại điện tử, mình phát hiện là kỷ nguyên Internet đang đến và tất cả các doanh nghiệp sẽ cần một trang web. Nó giống như hiện tại các doanh nghiệp đều cần một twitter, facebook fanpage, linkedin hay instagram account vậy .

Tuy nhiên, trên thế giới lúc bấy giờ, chỉ có 10% các công ty có website thôi và mới có doanh nghiệp lớn làm, còn doanh nghiệp SME hầu như không có. Bên cạnh đó, chưa có công ty nào tập trung giải quyết vấn đề website cho các doanh nghiệp một cách đơn giản. Mình muốn tập trung giải quyết vấn đề đó và tạo ra MamboTheme (sau này là JoomlArt) từ những năm cuối đại học. Còn việc lập công ty ở nước ngoài sau này và hướng vào thị trường quốc tế là bởi lúc đó thì nhu cầu về sản phẩm như JoomlArt cho các công ty ở Việt Nam là gần như không có thị trường ”.

Năm 2015, Hùng Đinh cho ra mắt DesignBold, một công cụ thiết kế trực tuyến hướng đến người dùng không chuyên nhưng có thể dễ dàng tạo ra các sản phẩm thiết kế chất lượng. Đây được xem là đối thủ của Canva – nền tảng thiết kế nổi tiếng toàn cầu.

Chỉ sau 3 ngày ra mắt bản beta, DesignBold đã nhận được 701 đơn đặt hàng với tổng doanh thu lên đến 27.339 USD. Trong thời gian đầu hoạt động, DesignBold đạt được nhiều giải thưởng và được đánh giá cao bởi các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, với giá trị ước tính không dưới 100 triệu USD.

Tuy nhiên đến năm 2021, DesignBold tuyên bố ngừng hoạt động.

Lúc bấy giờ, ông Hùng Đinh chia sẻ trên trang cá nhân rằng ông quyết định từ bỏ các hoạt động kinh doanh để tập trung 100% vào lĩnh vực blockchain, đặc biệt là tiền mã hoá. Thị trường tài chính phi tập trung là một sản phẩm của Blockchain, giá trị vốn hoá của nó tăng chóng mặt từ gấp 8 lần (hơn 2.000 tỷ USD) trong chưa đầy 1 năm. Rõ ràng đây là những dấu hiệu tốt để giới công nghệ Việt Nam nhập cuộc nhanh và tận dụng dòng vốn dồi dào như vậy, nếu không nhanh thì nó sẽ chảy vào các doanh nghiệp ngoại.

Thế giới đang tạo ra một làn sóng tỷ phú mới, nếu như giá của đồng Bitcoin chạm mức $200.000 thì 50% tỷ phú thế giới sẽ là những người đầu tư vào blockchain và crypto. Một doanh nhân bình thường mất cả đời để trở thành triệu phú, ở thế giới này, nếu làm tốt, có khi chỉ cần mất vài năm ”, ông nói.

Ông Hùng Đinh sau đó đã thành lập cộng đồng đầu tư blockchain RADA. Ông cũng tham gia cố vấn cho các dự án liên quan đến blockchain như The Parallel, Defihorse và Orbitau. Hiện, ông Hùng Đinh giữ vai trò nhà sáng lập của RADA - cộng đồng đầu tư blockchain hướng tới các dự án trong giai đoạn sớm ở thị trường châu Á.

Không chỉ là cái tên nổi đình đám trong giới khởi nghiệp, trước đây, Hùng Đinh cũng từng có màn cầu hôn lãng mạn ở độ cao 10.000 m với MC Phạm Ngọc Hà My.

MC này từng gây sốt khi trở thành "nữ sinh tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Donald Trump" khi ông đến Việt Nam dự APEC 2017. Năm 2018, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và lọt Top 15 chung cuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nhân dính 'lùm xùm' vụ 28 triệu USD tiền số trên X: Sớm trở thành triệu phú đô la nhờ dự án xây từ thời đại học, từng có màn cầu hôn lãng mạn ở độ cao 10.000 m với một MC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO