Đôi vợ chồng nghèo tuyệt vọng vì không có tiền chạy chữa cho trai hơn 4 tháng tuổi

Thanh Hải 25/06/2020 14:01

Mới sinh ra được 3 ngày, bé Gia Bảo đã bước vào cuộc phẫu thuật nong thực quản vì teo thực quản. Hiện giờ hơn 4 tháng, bé đang từng ngày nguy kịch sự sống khi bố mẹ quá nghèo mà bệnh tình lại nặng thêm.

"Bố vay tiền khắp nơi, bố bán hết những gì giá trị mà nhà mình có rồi con à. Nếu 1 ngày bố không vay được tiền nữa, không còn gì để bán nữa, không kịp kiếm tiền cho con chữa bệnh nữa, con có trách bố mẹ không? Con có trách rằng bố mẹ vô dụng, có hối hận vì đã làm con của bố mẹ không?.

Đã mấy hôm nay bố không được nghe tiếng con cười, tiếng con khóc, tiếng rên ăn vạ nữa. Căn bệnh quái ác làm con ăn được ít đi, tụt cân liên tục, con khóc chỉ khà khà được ra hơi… Con mệt mỏi ngủ li bì gọi còn không muốn dậy.

Nhìn con bị chọc từng mũi kim, lấy từng ống máu, rồi đè con ra chụp chiếu đủ kiểu, con đau, con sợ, con gào khóc không hét lên nổi 1 tiếng, bố mẹ xót lắm con à. Rồi mai nộp tạm ứng từng đợt. Đợt 1, đợt 2, rồi đợt 3, rồi bao nhiêu đợt cho đủ đây??? Bố mẹ kiếm đâu ra tiền đây con yêu à".

Bé trai hơn 4 tháng nguy kịch sự sống vì teo thực quản khi bố mẹ quá nghèo - Ảnh 2.

Bé Bảo mới sinh ra đã bị teo thực quản

Đọc những dòng tâm sự của anh Trương Văn Minh (21 tuổi) tại xã Thanh Tương, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang khiến chúng tôi không kìm nén được cảm xúc. Những ngày này, anh Minh cùng người vợ của mình là chị Phạm Thị Tình (18 tuổi) thấp thỏm, đứng ngồi không yên khi cậu con trai bé bỏng phải nằm trong phòng tích cực để lọc máu mà không có bố mẹ bên cạnh. Tình trạng nguy kịch, con đang từng giờ, từng ngày đối mặt giữa ranh giới sự sống và cái chết.

Bé trai hơn 4 tháng nguy kịch sự sống vì teo thực quản khi bố mẹ quá nghèo - Ảnh 3.

Tình trạng bệnh nặng lên, Bảo phải chuyển xuống Bệnh viện Nhi TƯ điều trị

Con trai của anh chị là bé Gia Bảo sinh ngày 14/02/2020 đang chiến đấu với căn bệnh teo thực quản bẩm sinh. Mới được 3 ngày tuổi, bé đã bước vào cuộc đại phẫu. Sau phẫu thuật 1 tháng lại bị hẹp trở lại, gia đình đưa bé xuống Bệnh viện Nhi TƯ nong thực quản lại. Từ ngày đó, bé thường xuyên bị ho, ốm vặt nên gần như lấy viện làm nhà. Thời gian ở viện của Bảo ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà.

Nhắc đến bệnh tình của con, anh Minh bảo khi mang thai, hai vợ chồng đưa nhau đi kiểm tra nhưng không phát hiện được bất thường. Ngày con sinh ra, bác sĩ thông báo con bị teo thực quản mà rụng rời tay chân. Bởi ở vùng quê xa xôi vợ chồng chưa bao giờ nghe thấy tên căn bệnh quái ác đó.

"Sau đợt phẫu thuật khi con mới được 3 ngày tuổi, về nhà chỉ được ít thời gian, gia đình lại đưa cháu trở lại bệnh viện để nong thực quản lại. Thời gian gần đây, bệnh tình của em mỗi ngày một trở nặng. Con sốt cao, thực quản của con sau mổ vẫn hẹp, không đặt được ống xông nên không ăn được nữa" – anh Minh cho biết.

Bé trai hơn 4 tháng nguy kịch sự sống vì teo thực quản khi bố mẹ quá nghèo - Ảnh 4.

Hiện tại con đang trong tình trạng nguy kịch nhưng bố mẹ lại quá khó khăn

Suốt 4 tháng chiến đấu với căn bệnh, chân tay của Gia Bảo lúc nào cũng cắm kim truyền. Con rất ít khi cười, thay vào đó là những tiếng khóc xé lòng vì đau. Ở viện được thời gian, con suy hô hấp vì viêm phổi nặng, phải thở bằng máy, nhiễm trùng máu. Bác sĩ nói cần phải tiến hành lọc máu mới mong có tiến triển. Vậy là con bước vào những ngày lọc máu, mỗi ngày mất tới cả chục triệu đồng.

Anh Minh cho biết thêm: "Bác sĩ mới thông báo là cháu có đáp ứng với thuốc nhưng rất chậm. Hiện tại cháu vẫn thở máy, dùng kháng sinh liều cao, thuốc trợ tim, an thần để con nằm im trong quá trình lọc máu. Sữa bơm qua sonde dạ dày cho con ăn mỗi ngày chỉ bơm một ít chủ yếu truyền qua tĩnh mạch. Hiện tại con vẫn chưa hết nguy kịch".

Bé trai hơn 4 tháng nguy kịch sự sống vì teo thực quản khi bố mẹ quá nghèo - Ảnh 5.

Bé trai hơn 4 tháng nguy kịch sự sống vì teo thực quản khi bố mẹ quá nghèo - Ảnh 6.

Căn nhà tuềnh toàng của vợ chồng anh Minh. Ảnh: Sao Giang

Được biết, gia đình anh Minh thuộc diện khó khăn ở địa phương. Ông nội bé bị khuyết tật câm điếc, bà nội mắt mờ nên chỉ làm việc nhà, gần như vợ chồng anh Minh không thể nhờ cậy được. Anh Minh là lao động chính trong gia đình với công việc lao động tự do. Công việc thất thường, đồng lương ít ỏi, giỏi thu vén anh mới lo được sinh hoạt của cả gia đình. Còn chị Tình từ ngày có con đến giờ gần như ôm con theo bệnh viện.

Khi con bị bệnh, vợ chồng trẻ như anh chị gần như trong nhà không có được đồng tiền dư. Tình trạng của con nặng, anh chị chạy vạy vay mượn được vài đồng lo đưa con xuống viện đóng tiền viện phí. Giờ đây, bé Bảo đang phải nằm để lọc máu, vợ chồng anh Minh vẫn chưa biết phải xoay sở chi phí điều trị ra sao. Vừa rồi bác sĩ nói cần đóng thêm 10 triệu, anh Minh về quê bán hết những gì bán được từ ít ngô để dành mà vẫn không đủ chi phí cho con bước vào lọc máu. May mắn mọi người gần đó thương tình đã chia sẻ cho anh đủ số tiền để đóng đợt này.

Ở phía bên ngoài căn phòng bệnh của con trai, anh Minh liên tục lo lắng: "Không biết bây giờ con trai của bố có ổn không? Cả ngày hôm qua không thấy tin tức gì về con. Bố lo quá! Con đã khỏe lại chưa hay vẫn còn ốm nặng?".

Hai vợ chồng anh Minh từng mất một đứa con. Gia Bảo ra đời chính là niềm hi vọng duy nhất hiện giờ của đôi vợ chồng trẻ này. Con quá nhỏ bé để hiểu được căn bệnh mình đang chịu đựng. Hình hài bé nhỏ đã phải chịu bao cơn đau đớn mà có lẽ ngay cả những người lớn cũng khó mà chịu đựng được.

Chúng tôi rất mong, với sự chung tay của bạn đọc hảo tâm, bé Gia Bảo sẽ được điều trị khỏe mạnh, cứu giúp tia sáng hạnh phúc duy nhất của cặp vợ chồng trẻ tuyệt vọng.

Mọi sự giúp đỡ bé Gia Bảo - Mã số 573 xin gửi về:

1. Chị Phạm Thị Tình tại xã Thanh Tương, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 573

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Gia đình và Xã hội. Địa chỉ Tầng 11, Tòa nhà Tổng cục DS-KHHGĐ, ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đối diện Bến xe Mỹ Đình). Đề gửi: Mã số 573

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/0365 698 367

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110 , Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

6. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi Mã số 573

Phương Thuận

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đôi vợ chồng nghèo tuyệt vọng vì không có tiền chạy chữa cho trai hơn 4 tháng tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO